ผวาทั้งรพ.ได้ยินเสียงครวญครางจากฝ้าเพดาน ที่แท้สุนัข

ผวาทั้งรพ.ได้ยินเสียงครวญครางจากฝ้าเพดาน ที่แท้สุนัข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ พยาบาล และผู้ป่วยที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แตกตื่นพบเสียงประหลาดร้องครวญครางอยู่ในฝ้าเพดาน ที่แท้สุนัข คาดเดินหลงเข้าไปในฝ้าเพดาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ก.ย.) อาสาสมัครมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ว่ามีสุนัขเข้าไปติดอยู่ภายในฝ้าเพดานบริเวณชั้น 1 ตึกอายุรกรรมหญิงโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่ตึกอาคารดังกล่าวซึ่งเป็นตึกผู้ป่วยหญิง โดยมีเสียงร้องครวญครางและลักษณะการวิ่งไป- มาภายในฝ้าเพดานห้องดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงใช้ปีนขึ้นไปเปิดแผ่นฝ้าเพดานและใช้ไฟฉายส่องดูจึงพบว่า เป็นสุนัขพันธุ์ผสมเพศผู้ตัวสีขาวลักษณะผอมโซ จึงได้ช่วยกันดึงลงมา แต่เนื่องจากสุนัขมีอาการหวาดกลัวไม่ยอมให้จับวิ่งไปวิ่งมาอยู่ภายในฝ้าเพดานดังกล่าว อาสามูลนิธิร่มโพธิ์จึงใช้อาหารล่อ แต่ก็ต้องใช้เวลานานในที่สุดสุนัขตัวดังกล่าวทนความหิวไม่ไหวจึงค่อยๆ เดินมากินอาหาร

เจ้าหน้าที่อาศัยจังหวะที่สุนัขกำลังกินอาหารใช้อุปกรณ์คล้องที่คอและดึงลงมาได้สำเร็จ และเมื่อนำลงมาด้านล่างเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยและนำอาหารมาให้กินอีกครั้ง ปรากฏว่าสุนัขตัวดังกล่าวได้วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในช่วงค่ำได้รับแจ้งว่าทั้งพยาบาล และผู้ป่วยรวมทั้งญาติผู้ป่วยต่างก็ได้ยินเสียงคล้ายมีสิ่งมีชีวิตเดินไปเดินมาและบางครั้งก็มีเสียงร้องครวญครางอยู่ภายในฝ้าเพดาน ทำให้หลายคนรู้สึกหวาดกลัว

จึงได้ไปตรวจสอบพบว่าเป็นสุนัขลักษณะผอมโซติดอยู่ และพยายามช่วยลงมาแต่ไม่สำเร็จ จึงได้แจ้งให้อาสามูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์นำเครื่องมือมาจับและช่วยลงมาได้ดังกล่าว แต่ก็ไม่รู้ว่าสุนัขตัวดังกล่าวเข้าไปอยู่ในฝ้าเพดานได้อย่างไร เพราะได้เดินสำรวจโดยรอบแล้วก็ยังไม่พบช่องทางเข้าได้เลย

ทั้งนี้ คาดว่าสุนัขตัวดังกล่าวเดินอยู่บนชั้นที่ 2 แล้วบังเอิญเดินหลงเข้าไปในฝ้าเพดานจุดใดจุดหนึ่งแล้วไม่สามารถออกมาได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะหลงเข้าไปแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน เพราะสุนัขมีลักษณะผอมโซและหิวจัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook