หาม นำพล หนองกี่พาหุยุทธ อดีตนักมวยดัง เข้า รพ.ด่วน

หาม นำพล หนองกี่พาหุยุทธ อดีตนักมวยดัง เข้า รพ.ด่วน

หาม นำพล หนองกี่พาหุยุทธ อดีตนักมวยดัง เข้า รพ.ด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ก.ย.) เจ้าหน้าที่อาสาร่วมด้วยบุรีรัมย์ 112 (กู้ภัยเกาะ12 อ.หนองกี่) ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกัน หน่วยกู้ภัยเกาะ 12 หนองกี่ ให้มารับผู้ป่วยที่มีอาการเหนื่อยและร่างกายอ่อนแรง ปวดตามร่างกาย ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 8 ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่าผู้ป่วยคือ นายนำพล สีจันทึก อายุ 47 ปี อดีตยอดมวยไทยฉายาไอ้ขุนเข่าหน้าเปื่อย "นำพล หนองกี่พาหุยุทธ" อดีตนักมวยชื่อดัง ในช่วงปี 2530-2534 โดยนายนำพลมีอาการป่วยหนักด้วยโรควัณโรค มากว่า 3 ปี ต้องถูกส่ง รพ.เป็นการด่วน โดยอาการป่วยที่เรื้อรังมานาน จนทำให้ร่างกายซูบผอมลงเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นางสมพอ สัมผัสสิน อายุ 54ปี พี่สาว กล่าวว่า หลังจากนำพลล้มป่วยลงจากอาการป่วยเรื้อรังด้วยโรคปอด เจ้าตัวไม่ค่อยสนใจดูแลตนเอง ไม่ไปพบแพทย์ ทำให้โรคที่เป็นดูเหมือนจะเข้าขั้นรุนแรง

แต่หลังจากมีผู้ทราบเรื่องหลายฝ่ายได้เข้าเยี่ยม และได้รับการดูแลจากญาติพี่น้องอย่างดี เจ้าตัวก็รับปากจะดูแลตัวเอง ปฏิบัติตามแพทย์สั่งโดยระยะเวลาผ่านมาร่วมปี อาการป่วยได้กำเริบหนักขึ้นความดันต่ำ ปอดติดเชื้อทีมแพทย์ได้ดูแลและให้ความช่วยเหลือเต็มที่

สำหรับ นำพล หนองกี่พาหุยุทธ เป็นอดีตนักชกชื่อดังขวัญใจชาวบุรีรัมย์ เคยปะทะกับนักมวยในประเทศและต่างประเทศ ถือเป็นสุดยอดนักมวยที่ได้สร้างชื่อเสียงให้คนทั่วโลกได้รู้จักศิลปะของแม่ไม้มวยไทย และทำให้ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กมวยไทย - สุรพล เวียงวงษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook