ภาพนาทีเรือโดยสารล่มเจ้าพระยา ผู้รอดเล่าช่วงเวลาเฉียดตาย

ภาพนาทีเรือโดยสารล่มเจ้าพระยา ผู้รอดเล่าช่วงเวลาเฉียดตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปภาพสุดระทึก ช่วงขณะเรือโดยสารนักแสวงบุญชาวอิสลาม อับปางลงแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก

จากกรณีเหตุโศกนาฏกรรมเรือโดยสารนักแสวงบุญทำบุญประจำปีของชาวอิสลาม ประสบเหตุอับปางลงที่บริเวณเขื่อนกั้นน้ำหน้าวัดสนามไชย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 ก.ย.) ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รวมทั้งยังสูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

ล่าสุดมีการเปิดเผยคลิปภาพเหตุการณ์ช่วงเวลาเกิดเหตุเรือล่มครั้งนี้ เป็นคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Vrruud Lim S ได้บันทึกภาพเอาไว้ ระหว่างกำลังยืนอยู่ที่ริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อชมบรรยากาศโดยรอบ ระหว่างเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเรือโดยสารลำดังกล่าวที่เพิ่งลอยลำผ่านไปไม่นาน ค่อยจมน้ำลงเรื่อยๆ โดยมีเสียงกรีดร้องดังมาจากไกล

ผู้ที่ถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าว ยังพยายามตะโกนเรียกบอกเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณดังกล่าวให้การช่วยเหลือ กระทั่งต่อมาได้มีการประสานงานเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ขณะที่ตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ยังไม่หยุดนิ่ง และยังคงมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เล่าวินาทีระทึกขวัญให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุบนเรือมีนักแสวงบุญที่เพิ่งกลับมาจากกาทำพิธีที่มัสยิดอาลียิดดาลอยน์ ผู้โดยสารอยู่ชั้นล่างของเรือ ประมาณ 50-60 คน ส่วนใหญ่ล้วนเป็นเครือญาติกัน

กระทั่งเรือแล่นมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ หน้าวัดสนามไชย เรือกำลังจะจอดเทียบท่า แต่ปรากฎว่าท้องเรือไปครูดกับบางสิ่งจนเกิดเสียงดังและทุกคนบนเรือรู้สึกได้ ก่อนที่เรือจะเป็นรูตรงกลางลำ น้ำเริ่มไหลเข้ามา เพียงแค่ราวๆ 1 นาทีเท่านั้น เรือทั้งลำก็ได้อับปางลงในแม่น้ำ โดยผู้รอดชีวิตคนดังกล่าวอยู่ที่ชั้น 2 ของเรือและเกาะเสาเรือเอาไว้ จึงรอดชีวิตมาได้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก Workpoint News และ INN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook