อ๊อด บัณฑิต ตัดพ้อ ถูกขู่ฟ้องผลิตMVทำลายวัฒนธรรมชาติ

อ๊อด บัณฑิต ตัดพ้อ ถูกขู่ฟ้องผลิตMVทำลายวัฒนธรรมชาติ

อ๊อด บัณฑิต ตัดพ้อ ถูกขู่ฟ้องผลิตMVทำลายวัฒนธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอา "อ๊อด บัณฑิต ทองดี" ผู้กำกับชื่อดัง และ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ถึงกับต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อ หลังเข้าประชุมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เพื่อรับข้อกล่าวหาทำลายวัฒนธรรมชาติที่พายักษ์เที่ยว

จากกรณีมิวสิควีดีโอเพลง "เที่ยวไทยมีเฮ" ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ให้ "อ๊อด บัณฑิต ทองดี" ร่วมผลิตเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยมี "เก่ง ธชย" และ "ฟิล์ม บงกช" ร่วมร้องและร่วมแสดง

โดยใน MV มีการใส่ชุดโขน นำตัวละครจากรามเกียรติ์ อาทิ ทศกัณฑ์ นางสีดา และเหล่ายักษ์ ตระเวนเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ของประเทศไทย ซึ่งได้มีการเผยแพร่ให้ได้ชมกันเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

หลังจากเข้าร่วมการประชุม อ๊อด บัณฑิต ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "คุณค่าของวัฒนธรรมควรเก็บไว้บนหิ้งหรือไร นำมาต่อยอดเพื่อประโยชน์ของชาติก็ไม่ได้ ถูก...เรียกไปขู่ว่าจะฟ้องโทษฐานทำลายวัฒนธรรมชาติ"

ซึ่งก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจมากมาย อาทิ เก่ง ธชย, เอกชัย ศรีวิชัย รวมถึงเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง Drama-addict ที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

ขณะที่ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่มองว่า ทศกัณฑ์ เป็นเพียงตัวละครจากวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ และการนำมาประยุกต์เพื่อทำเป็น MV ดังกล่าว นอกจากจะสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยแล้ว ยังทำให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กบัณฑิต ทองดี

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อ๊อด บัณฑิต ตัดพ้อ ถูกขู่ฟ้องผลิตMVทำลายวัฒนธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook