นักศึกษาสาวโพสต์เตือนภัย หวิดโดนปล้นบนรถตู้

นักศึกษาสาวโพสต์เตือนภัย หวิดโดนปล้นบนรถตู้

นักศึกษาสาวโพสต์เตือนภัย หวิดโดนปล้นบนรถตู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว)

(20 ก.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กคุณPearl Skeleton's ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังจากเธอเกือบโดนปล้นขณะนั่งรถตู้ไปมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน ขณะที่ขึ้นรถตู้แล้วไปนั่งยังเบาะหลังสุด โชคดีที่คนขับรถตู้สังเกตเห็นความผิดปกติ จึงลงมาช่วยไว้ได้ทัน ขณะที่คนร้าย 6 คน ก็อาศัยจังหวะดังกล่าวหนีลงจากรถ โดยมีเนื้อหาดังนี้

"คือปกติก็ไม่ได้นั่งรถตู้นานละนะ พอวันนี้เราก็รีบมาก บนรถไม่มีที่นั่งแล้วเหลือแค่ด้านหลัง คือปกติเราจะเลือกไม่นั่งข้างหลังเพราะเป็นคนที่เมารถ เราก็ไปนั่งเพราะเรารีบไปส่งงานที่ ม. แต่ที่แปลกใจกว่านั้นคือมี ผช. คนนึงที่นั่งข้างหน้าเรา ลุกขึ้นมานั่งเบียดเรามาก

"คือคิดสภาพว่าเราอยู่คนที่ 3 ในแถวหลังชิดด้านหน้าต่างทางขวามือ ไม่นานเขาบีบที่แขนเราแรงมากแล้วถามว่า เรามีเงินเท่าไหร่ เอาโทรศัพท์มา แต่ที่แปลกใจคือเราพยามพูดให้คนข้างหน้าได้ยิน แล้วว่าหนูไม่มี พี่อย่าทำร้ายหนูเลย แต่คือสิ่งที่คนข้างหน้าทำคือหันมามองแล้วหันกลับไป

"เราไม่กล้าตะโกนเรียกออกไป เพราะในมือของมันมีมีดที่เอาจี้เราอยู่ด้านหลัง มันพยายามบอกให้เราเปิดกระเป๋าให้ดู เราก็ไม่รู้จะทำยังไงตอนนั้นคือกลัวไปหมด แต่เหมือนจะโชคดีพอเกือบถึงเกษตร พี่รถตู้ถามมีใครจะลงป้ายนี้มั้ย

พี่เขามองมาจากกระจกมองหลัง พี่เขาเลยถามว่าน้องมีใครทำอะไรรึเปล่า ร้องไห้ทำไม พี่แกจอดรถอย่างเร็วแล้วจอดที่หน้ากรมทหาร รีบมาเปิดประตูพวกมันรีบวิ่งลงไปกันทั้งหมด 6 คน ก็คือรวมไปถึงไอ้คนที่นั่งข้างหน้าเราด้วย คือมันมาด้วยกัน พี่เขาเลยให้เราไปนั่งด้านหน้าสุด

"เรากลัวมากพี่เขาบอกว่าเคยเจอพวกนี้นะ บ่อยด้วย เวลามันมามันก็มากันเป็นแก๊งเลย โชคดีที่เราถึงที่มออย่างปลอดภัย .. คือแปลกใจกูก็ใส่ชุดนิสิตอยู่ คิดว่ากูจะพกตังค์ติดตัวเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ อยากให้คนที่ต้องเดินทางโดยรถตู้ สังเกตเวลานั่งรถว่าเจอผู้ชายนั่งประกบข้างหน้าด้านข้างรึเปล่า ถ้าเกิดขึ้นกับคนที่คุณรัก หรือแฟนคุณ บางครั้งอาจจะไม่โชคดีแบบ..ก็ได้

"#เตือนเพื่อนชาวเกษตรทุกคนนะคะช่วงนี้ที่มอเราเจอแต่คนประเภทนี้เยอะมาก #และอยากให้ดูแลความปลอดภัยของคนใช้รถสาธารณะด้วย #แก๊งนี้ยังลอยนวลอยู่โปรดระมัดระวัง"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊กPearl Skeleton's

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook