น้าร้องปวีณา! หลานสาวถูกลุงเขยข่มขืน ตร.ไม่รับแจ้ง

น้าร้องปวีณา! หลานสาวถูกลุงเขยข่มขืน ตร.ไม่รับแจ้ง

น้าร้องปวีณา! หลานสาวถูกลุงเขยข่มขืน ตร.ไม่รับแจ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. (21 ก.ย.) น.ส.ลัดดา อายุ 26 ปี พาเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เดินทางเข้าร้องทุกข์ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังถูกลุงเขย ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา 2 ครั้ง และถูกขู่จะฆ่าไม่ให้บอกใคร

เมื่อพาเด็กหญิงไปแจ้งความที่ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้ง บอกให้พ่อแม่ของเด็กพาเข้ามาแจ้งเอง อีกทั้งมีน้องสาวของด.ญ.เอ วัย 9 ปี ที่ได้ไปที่บ้านลุงเขยคนดังกล่าว เกรงว่าจะถูกกระทำเช่นกัน น้าสาวจึงได้เดินทางร้องขอความช่วยเหลือ

น.ส.ลัดดา น้าสาว กล่าวเปิดเผยว่า ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี มีพี่น้องอยู่ 2 คน อีกคนอายุ 9 ปี ซึ่งพ่อและแม่ของทั้งสองคนแยกทางกัน พ่อไปทำงานบนเรือประมง จึงให้หลานสาวทั้งสองคน อยู่กับปู่และย่า ที่บ้านเพิงพัก ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับบ้านป้า ที่มีน้ำมีไฟฟ้าใช้ ทำให้หลานสาวทั้งสองคน มักจะไปที่บ้านป้าบ่อยๆ เพื่อไปดูทีวีบ้างหลายครั้งก็มักจะนอนค้างคืนที่บ้านป้า

ส่วนตนเองเช่าบ้านอยู่อีกที่หนึ่ง ซึ่งห่างกับบ้านหลานสาวมาก นานครั้งจะเข้ามาเยี่ยมปู่กับย่า และมาที่บ้านป้า กระทั่งช่วงหลังหลานสาวคนโตมีอาการเงียบเฉย เพราะมีพฤติกรรมแปลก ๆ จึงได้เรียกหลานคนโตมาสอบถาม จึงยอมเล่าให้ฟังว่า ถูกลุงเขย ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของป้า ข่มขืนกระทำชำเรามา 2 ครั้ง

ซึ่งลุงเขยได้ขู่จะฆ่า ไม่ให้นำเรื่องไปบอกใคร มิฉะนั้นจะบีบคอจะทุบตีให้ตาย ด้วยความกลัวของเด็กจึงไม่กล้าบอกใคร และเมื่อถามถึงน้องสาวอีกคน อายุ 9 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ในความดูแลของป้า ด.ญ.เอ ซึ่งเป็นพี่สาวก็บอกว่า เคยถามน้องแล้วแต่น้องก็เงียบไม่ตอบ และก็มีอาการเงียบเฉยเช่นกัน จึงเกรงว่าจะถูกกระทำด้วย

ตนเองจึงได้แอบไปรับหลานสาวคนโตออกมาจากบ้านนั้นก่อน เพื่อจะนำมาเลี้ยงดูเองและจะพาไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับไม่สามารถแจ้งความได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าต้องให้พ่อแม่พามาแจ้งความ

ซึ่งตนเองก็แจ้งว่าพ่อแม่เด็กแยกทางกัน ไม่สามารถเดินทางมาได้ อีกอย่างเอกสารของเด็กทั้งสองก็อยู่กับป้า ซึ่งตนเองยังไม่ได้บอกให้ใครทราบเนื่องจากเกรงว่าจะถูกต่อว่า จึงได้พาหลานคนโตเข้ามาร้องขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิฯ และจะขอให้ช่วยเหลือหลานอีกคนออกมาจากบ้านป้า

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสานกับทางผู้กำกับการ สภ.ปากคลองรังสิต แล้ว เบื้องต้น ได้ขอให้ทางน้าสาวเข้าแจ้งความก่อน โดยจะได้ให้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมหรือความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมนำตัวเด็กไปตรวจร่างกาย และจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่บ้านของป้าและเข้าช่วยเหลือน้องสาวอีกคน

จากนั้นจะได้ช่วยเหลือเด็กทั้งสองคน ให้มาอยู่ในความดูแลที่บ้านพักเด็กก่อน อีกทั้งจะต้องสอบสวนเด็กที่ถูกกระทำต่อหน้าอัยการและนักสังคมสงเคราะห์สหวิชาชีพ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงในการเอาผิดดำเนินคดีตามกฎหมายกับลุงเขยที่กระทำกับเด็กให้ถึงที่สุด ซึ่งทราบว่าลุงเขยมักจะดื่มเหล้าเมาบ่อย ๆ จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์การกระทำขึ้น

ทั้งนี้ ขอฝากเตือนผู้ปกครองขอให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสังคมในสมัยนี้เกิดเหตุการณ์ที่เด็กและสตรีถูกกระทำบ่อยครั้ง จากปัญหาสื่อต่าง ๆ และปัจจัยอื่น ๆ ที่ผู้กระทำจดจ้องจะกระทำกับเด็กและสตรีได้ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook