ผกก.ทุ่งสองห้อง พบร่องรอยชี้ชัด ธวัชชัย ไม่ได้ตายเพราะผูกคอ

ผกก.ทุ่งสองห้อง พบร่องรอยชี้ชัด ธวัชชัย ไม่ได้ตายเพราะผูกคอ

ผกก.ทุ่งสองห้อง พบร่องรอยชี้ชัด ธวัชชัย ไม่ได้ตายเพราะผูกคอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.ทุ่งสองห้อง เปิดผลการสอบสวนนายแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ธวัชชัย อนุกูล พบร่องรอยชี้ชัด ไม่ได้ผูกคอเสียชีวิต

(22 ก.ย.) พันตำรวจเอกมานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ได้ชี้แจงหลังจากได้สอบปากคำ นายแพทย์สมโภชน์ จิตรเกษมสุข รังสีแพทย์ และ นายแพทย์ศุภชัย โรจน์ขจรนภาลัย แพทย์อายุรกรรมหัวใจที่ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยขณะอยู่ห้อง CCU กรณีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินหลายจังหวัดภูเก็ตและพังงา

นายแพทย์ศุภชัย ได้สอบปากคำครั้งแรก เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยในขั้นตอนของห้อง CCU ขณะที่ นายแพทย์สมโภชน์ เป็นการสอบปากคำเพิ่มเติมถึงขั้นตอนการอ่านฟิล์มเอ็กซเรย์ผู้เสียชีวิต เดิมนั้นได้ระบุว่าไม่ปรากฏปัญหาซี่โครงหัก ซึ่งขณะเอ็กซเรย์ผู้ตายยังมีชีวิตอยู่

รวมถึงการสอบถามถึงขั้นตอนการตรวจเอ็กซเรย์ เครื่องมือที่ใช้ และกรณีที่มีเลือดออกในช่องท้อง 1,000 CC และตับแตกจะส่งผลอย่างไรในการเอ๊กซเรย์ ซึ่งได้ข้อทูลแต่ไม่สามารถที่จะเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนที่ว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่การปั้มหัวใจหลายครั้งจะส่งผลให้กระดูกซี่โครงหักนั้น ในความคิดเห็นของแพทย์ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจทำให้ซี่โครงหัก

พันตำรวจเอกมานะ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ได้มีการนำภาพขั้นตอนการผ่าชันสูตรมาชี้แจง และได้มีการคำนวณระยะเวลาการตับแตกว่าเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด แต่มีความชัดเจนว่าตับแตกที่บริเวณปีกขวามีการฉีกขาด แต่ไม่สามารถระบุได้ว่ามีความรุนแรงระดับใด และมีความสอดคล้องกับเลือดที่ออกบริเวณช่องท้อง 1,000 CC

ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนรู้ช่วงเวลาที่ตับแตกแล้วซึ่งได้ใส่ไว้ในสำนวนคดี แต่ของแข็งที่ไม่มีคมกระแทกที่ระบุลงในสาเหตุการเสียชีวิตนั้นตอนนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของแข็งชนิดใด ซึ่งการสอบปากคำทีมแพทย์พบว่ามีร่องรอย 3-4 รอย ทั้งภายนอกและภายในที่ยืนยันว่าไม่เป็นการฆ่าตัวตายเอง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้พิจารณ่ช่วงเวลาลำดับเหตุการณ์ต่างๆ นับตั้บแต่การควบคุมตัว นายธวัชชัย ที่ จ.นนทบุรี ในเวลา 11.00 น. และนำมาควบคุมก่อนสอบปากคำที่ชั้น 4 และนำตัวไปสอบปากคำตอน 14.00 น. จนถึงนำตัวไปคุมที่ห้อมควบคุมผู้ต้องขัง ชั้น 6 ในเวลา 17.00 น. ซึ่งพนักงานสอบสวนได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีการถูกผู้อื่นทำให้ตาย ในระหว่างที่ถูกคุมขัง

โดยหลักฐานที่ยังต้องรอจากกองพิสูจน์หลักฐาน คือผลการตรวจสอบความความเป็นต้นฉบับของกล้องวงจรปิด และจะมีการนัดสอบปากคำผู้บังคับการพฐ. ในเรื่องที่เข้าไปจำลองเหตุการณ์ที่ดีเอสไอ รวมถึงได้มีการขอแผนผังการตอดตั้งกล้องวงจรปิดชุดเก่าที่ใช้การไม่ได้จากดีเอสไอ ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม พันตำรวจเอกมานะ ยังระบุอีกว่า การนำศพของนายธวัชชัยไปตรวจโครงสร้างกระดูกนั้น หากได้ผลที่มีความแตกต่างออกไปจะดำเนินการขอผลการตรวจมาตรวจสอบเพิ่มเติม แต่ส่วนตัวคิดว่าจากหลักฐานรายละเอียดที่มีอยู่เพียงพอแล้วที่จะไม่ต้องผ่าชันสูตรรอบ 2

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก จส.100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook