บาร์ดังแจง "ไม้โท" คนท้าดวลทำ MVทศกัณฐ์ 1 ล้าน แค่ที่ปรึกษา

บาร์ดังแจง "ไม้โท" คนท้าดวลทำ MVทศกัณฐ์ 1 ล้าน แค่ที่ปรึกษา

บาร์ดังแจง "ไม้โท" คนท้าดวลทำ MVทศกัณฐ์ 1 ล้าน แค่ที่ปรึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมิวสิกวีดีโอ "เที่ยวไทยมีเฮ" ซึ่งมีทศกัณฐ์เป็นตัวแสดงโดยทำกิจกรรมต่างๆ เช่น หยอดขนมครก เซลฟี่ ขับรถโกคาร์ท โดยมองว่าไม่เหมาะสมเพราะเป็นราชาแห่งยักษ์ ล่าสุด เจ้าของโครงการ ยักษ์ป่วน ชวนเที่ยวไทย ตัดสินใจยอมตัดเอ็มวี "เที่ยวไทยมีเฮ" ในภาพที่ถูกร้องเรียนออก 40 เปอร์เซ็น ใช้เวลาแก้ไข 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นจะส่งกระทรวงวัฒนธรรมพิจารณาอีกครั้ง เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

ขณะเดียวกัน ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความมีเนื้อหาว่า ขอท้าดวลด้วยเงินเดิมพัน 1 ล้านบาท ในการทำมิวสิควีดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อแข่งขัน โดยให้คนดูตัดสิน ใครชนะได้เงินรางวัล ต่อมามีผู้ให้ข้อมูลว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวคือเฟซบุ๊กของ "ไม้โท" ลูกชายของศิลปินแห่งชาติชื่อดัง และเป็นเจ้าของบาร์แห่งหนึ่ง

ทำให้มีผู้เข้าไปตำหนิอย่างรุนแรงในเฟซบุ๊กของร้านดังกล่าว ซึ่งมีการนำวัฒนธรรมไทยด้านต่างๆ มานำเสนอผ่านอาหาร เครื่องดื่ม และการตกแต่งร้าน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดร้านซึ่งใช้วัฒนธรรมในการประกอบอาชีพ จึงหวงห้ามผู้อื่นไม่ให้แตะต้อง

ล่าสุด (22 ก.ย.) เฟซบุ๊กของร้านดังกล่าว ได้ชี้แจงว่า บุคคลดังกล่าวเป็นเพียงหนึ่งในที่ปรึกษาของทางร้านเท่านั้น โดยยืนยันว่า ร้านสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย ส่วนความคิดและการกระทำของบุคคลดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับเจตนารมณ์ของร้านแต่อย่างใด โดยมีข้อความดังนี้

เรียน ลูกค้าที่นับถือทุกท่าน ทีมงานร้าน...มีความประสงค์ที่จะชี้แจงกับทุกท่านเพื่อความเข้าใจเกี่ยวกับร้านดังนี้ค่ะ

ชื่อ ... ย่อมาจากกรุงเทพมหานคร เมืองที่มีความความหลากหลายของวัฒนธรรม และอีกนัยหนึ่งคือ "ความชาญฉลาดของคนไทย" เรามีความเชื่อมั่นว่าคนไทยทุกคนเป็นคนเก่ง หลักแหลม ฉลาดคิด ฉลาดปฏิบัติ เราต้องการนำเสนอภูมิปัญญาไทยให้ปรากฏออกมาให้คนไทยได้ภูมิใจในการเสพของไทย รวมถึงชาวต่างชาติด้วย

ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง สำหรับการนี้ ทีมงานมีความตั้งใจในการทำงานเป็นอย่างมาก เรามีผู้ใหญ่ที่ให้คำปรึกษาหลายๆท่านค่ะ เพื่อที่จะให้ความภาคภูมิใจของคนไทยนี้ออกมาแบบเสพได้โดยง่าย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ความบันเทิง สถาปัตยกรรม รวมทั้งการคำนึงถึงคุณค่าแห่งย่านเก่า

หนึ่งในที่ปรึกษานั้นคือคุณไม้โทค่ะ ที่ให้มุมมอง และแชร์ประสบการณ์ให้กับทีมเรา ทางทีมงานขอแสดงความเสียใจหากทำให้เกิดมีการเข้าใจผิดใดๆ กับเจตนารมณ์ที่ ตั้งใจทำสิ่งที่ดีของร้าน... เรายังยืนยันที่จะสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยที่รังสรรค์อย่างมีคุณค่าค่ะ

และขอเรียนให้ทราบว่าการนำเสนอความคิดเห็นในเพจส่วนตัวของแต่ละบุคคลนั้น เป็นเรื่องส่วนตัวที่สามารถกระทำได้ แต่มิได้เกี่ยวข้องกับเจตนารมณ์ของ ทีมงานและร้าน...บาร์ ค่ะ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจค่ะ

อย่างไรก็ตาม ในภายหลังข้อความท้าดวลด้วยเงินเดิมพัน 1 ล้านบาท ไม่ปรากฏในเฟซบุ๊กดังกล่าวแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บาร์ดังแจง "ไม้โท" คนท้าดวลทำ MVทศกัณฐ์ 1 ล้าน แค่ที่ปรึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook