สุรชัย สมบัติเจริญ เตรียมบินไปอินเดีย เข้าพิธีบวชครั้งที่ 2

สุรชัย สมบัติเจริญ เตรียมบินไปอินเดีย เข้าพิธีบวชครั้งที่ 2

สุรชัย สมบัติเจริญ เตรียมบินไปอินเดีย เข้าพิธีบวชครั้งที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากนักร้องลูกทุ่งชื่อดังวัย 60 ปี "แอ๊ด สุรชัย สมบัติเจริญ" ได้เข้าศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงใบหน้าตัวเอง หวังเปลี่ยนแปลงรอยเหี่ยวย่นของคนสูงวัย ให้กลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมมากมาย

ล่าสุด วันนี้ (26 ก.ย.) ที่วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา "แอ๊ด สุรชัย สมบัติเจริญ" ได้นำดอกไม้ธูปเทียนแพร มากราบขอขมาลา พระครูเกษมจันทวิมล หรือ พระอาจารย์แดง เกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เพื่อกราบลาไปอุปสมบท ที่วัดพุทธคยา ประเทศอินเดียซึ่งเป็นต้นกำเนิดของพุทธศาสนา

โดย แอ๊ด สุรชัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มากราบลาพระครูเกษมจันทวิมล หรือ พระอาจารย์แดง เกจิอาจารย์ชื่อดัง เพื่อไปอุปสมบทในประเทศอินเดียในครั้งนี้ เพราะว่าตนเป็นลูกศิษย์ที่มีความเคารพศรัทธาในพระอาจารย์แดงมานานแล้ว จึงได้มากราบลาพระอาจารย์แดง

และจะไปกราบพระอาจารย์ที่ตนนับถืออีกหลายที่หลายวัดก่อนอุปสมบท ในวันที่ 1 ต.ค.59 ที่จะถึงนี้ จนถึงวันที่ 9 ต.ค.จากนั้นจะเดินทางกลับเมืองไทย เพื่อร่วมประกอบศาสนกิจกับพระอาจารย์ตามวัดต่างๆ ที่ตนเองนับถือ

จุดประสงค์ที่ตนตัดสินใจบวชอีกครั้ง หลังจากที่เคยบวชมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอนอายุ 25 ปี ที่วัดนาคนิมิตร ดาวคะนอง เพราะต้องการบวชเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับคุณแม่ศรีนวล มารดา ที่เสียชีวิตไปแล้ว อีกอย่างปีนี้ตนอายุครบรอบ 60 ปี จึงต้องการบวชเพื่อเป็นสิริมงคล ในบั้นปลายชีวิตแก่ตนเอง และยังเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวพุทธ

โดยได้รับการชักชวนจากพระอาจารย์บุญลือ ที่อยู่ประเทศอินเดีย ตอนเจอกันครั้งแรกที่วัดบูรณาวาส พุทธมณฑล สาย 4 ตนจึงตอบตกลงเลย หลังจากนั้นก็ได้เดินทางมากราบลาพระอาจารย์ที่ตนเคารพนับถือ ตามวัดต่างๆ หลังจากบวชเสร็จแล้วก็จะเดินสายมาจำวัดกับพระอาจารย์ ที่ตนเคารพนับถือ เพื่อช่วยกิจกรรมทางพุทธศาสนา เพราะเป็นช่วงออกพรรษา หน้ากฐินสามัคคีพอดี

สำหรับครอบครัวตนได้จองกฐินสามัคคีไว้ที่วัดประชารังสรรค์ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ในวันที่ 23 ต.ค.59 ก็จะให้พวกลูกๆเป็นฝ่ายจัดการฝ่ายฆราวาส ส่วนตนก็จะช่วยเหลือในหน้าที่ของสงฆ์ ส่วนกฐินสามัคคีวัดป้อมรามัญ ซึ่งพระอาจารย์แดงเป็นเจ้าอาวาสอยู่นั้น เป็นช่วงจังหวะที่ตนจะบินกลับมาเมืองไทยพอดี คือวันที่ 11 ต.ค.

หลังจากลงเครื่องแล้วตนก็จะมาจำวัดที่วัดป้อมรามัญ พร้อมกับช่วยงานกฐินสามัคคีที่วัดป้อมรามัญเลย ซึ่งในการบวชครั้งนี้ตนกะว่าจะบวชสัก 1 เดือนถึงจะลาสิกขาบท น่าจะเป็นช่วงตนเดือนพฤศจิกายน แต่จะเป็นวันไหนนั้น ต้องให้พระอาจารย์ที่ตนนับถือ ดูฤกษ์ดูยามอีกที

ภาพจากเฟซบุ๊ก สุรชัย สมบัติเจริญ , Kamonchanok Sombatcharoen

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สุรชัย สมบัติเจริญ เตรียมบินไปอินเดีย เข้าพิธีบวชครั้งที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook