ไกด์จีนน้ำใจงาม! บินบริจาคเลือดให้เพื่อนร่วมชาติที่ภูเก็ต

ไกด์จีนน้ำใจงาม! บินบริจาคเลือดให้เพื่อนร่วมชาติที่ภูเก็ต

ไกด์จีนน้ำใจงาม! บินบริจาคเลือดให้เพื่อนร่วมชาติที่ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.ย.) สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวจีนคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บกระดูกหัก ระหว่างท่องเที่ยวอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ประเทศไทย จำเป็นต้องเข้าผ่าตัด

แต่เนื่องจากเธอมีกลุ่มเลือดแพนด้า (หมู่โลหิตระบบ Rh negative) ซึ่งเป็นกรุ๊ปเลือดที่หายาก และในวันเกิดเหตุทางโรงพยาบาลไม่สามารถหาเลือดกรุ๊ปนี้ได้ จึงต้องชะลอการผ่าตัดเอาไว้ก่อน กระทั่งวันที่ 22 ก.ย. หลังไกด์สาวชาวจีนคนหนึ่งรู้ข่าวก็ได้รีบเดินทางมาภูเก็ตเพื่อบริจาคเลือด

ตามรายงานระบุว่า ไกด์สาวคนดังกล่าวมีชื่อว่า หยางลี่ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ระหว่างที่เธอเตรียมนำลูกทัวร์เดินทางกลับประเทศ ก็ได้ข่าวจากกลุ่มเพื่อนว่ามีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนเมืองเสฉวนได้รับบาดเจ็บขณะเที่ยวที่ภูเก็ต ต้องการเลือดกรุ๊ป AB-ve เพื่อทำการผ่าตัด ซึ่งตัวเธอมีเลือดกรุ๊ปหายากนี้ แต่เนื่องจากต้องนำลูกทัวร์เดินทางกลับประเทศ เธอจึงเลือกเดินทางกลับไปหนานจิงก่อน

หลังจากจัดการส่งลูกทัวร์เรียบร้อยแล้ว เธอก็ได้ข่าวว่านักท่องเที่ยวหญิงคนดังกล่าว อายุ 55 ปี ได้รับบาดเจ็บกระดูกสันหลังกดทับเส้นประสาท ถ้าไม่รีบผ่าตัดจะไม่สามารถเดินได้ เธอจึงรีบเดินทางมาภูเก็ตในเช้าวันถัดมาเพื่อบริจาคเลือด พร้อมกับผู้บริจาคเลือดที่เดินทางมาจากเซินเจิ้นอีกคน โดยพวกเธอได้บริจาคเลือดไปคนละ 450 ซีซี

ตามที่ไกด์สาวเล่า การผ่าตัดต้องใช้เลือดไม่น้อยกว่า 1,200 ซีซี ต้องมีผู้บริจาค 3 คน แถมพวกเธอทั้งสองยังมาจากประเทศจีนเหมือนกัน การที่ต้องเดินทางข้ามประเทศมาบริจาคเลือดก็คือเป็นการสร้างกุศล

ซึ่งไม่กี่ปีก่อนตอนที่เธอคลอดลูกสาวก็เพิ่งรู้ว่าตัวเองมีกรุ๊ปเลือดแพนด้า จำเป็นต้องมีการเตรียมเลือดไว้ล่วงหน้า แต่ทางโรงพยาบาลก็กล้าผ่าคลอดให้เพราะมีคนใจดีบริจาคเลือดให้ ถึงแม้ว่าไม่ทราบชื่อคนบริจาค แต่ครั้งนี้เธอมีโอกาสช่วยคนก็ถือว่าเป็นการส่งต่อความมีน้ำใจให้คนอื่น

ที่มา : news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook