ชาวบ้านผงะ! ขยะกองโตลอยซัดเข้าหาดพัทยา นทท.ยังอึ้ง

ชาวบ้านผงะ! ขยะกองโตลอยซัดเข้าหาดพัทยา นทท.ยังอึ้ง

ชาวบ้านผงะ! ขยะกองโตลอยซัดเข้าหาดพัทยา นทท.ยังอึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบขยะลอยเป็นแพมาเกยเกลื่อนชายหาดพัทยากลาง นักท่องเที่ยวยืนตะลึงกับภาพที่เห็นตอนชมวิวทะเล วอนเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาช่วยจัดการ หวั่นมีผลกระทบเรื่องภาพลักษณ์การท่องเที่ยวระยะยาว

(29 ก.ย.) เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่าบริเวณชายหาดพัทยากลาง หน้า สภ.เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลลอยเป็นแพ และมาเกยอยู่บนชายหาดเป็นจำนวนมาก จนเกรงว่าปัญหาดังกล่าวจะมีการขยายไปในพื้นที่วงกว้างมากขึ้นจนอาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวได้

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบว่าตลอดแนวของชายหาดในระยะหน้า สภ.เมืองพัทยา ไปจนถึง ชายหาดหน้าปากซอย 7 ถูกปกคลุมไปด้วยขยะและสิ่งปฏิกูลเป็นจำนวนมาก โดยมีเศษขยะมูลฝอยลอยเกลื่อน สร้างความมึนงงให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินเล่นอยู่ในบริเวณดังกล่าว ว่าขยะพวกนี้ลอยมาจากที่ใด

จากการสอบถามชาวบ้านระแวกใกล้เคียงเผยว่า ทำมาหากินที่ชายหาดแห่งนี้มานานตั้งแต่เกิด ที่ผ่านมามีสภาพสวยงาม น้ำทะเลใส จนนักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาเดินเล่นพักผ่อนในยามค่ำคืนเป็นอย่างมาก โดยขยะมูลฝอยจำนวนมากที่ถูกน้ำพัดมานั้นไม่ทราบว่ามาจากบนฝั่ง หรือไหลมาตามท่อน้ำทิ้งของเมืองพัทยา รวมทั้งของเอกชนข้างเคียงหรือไม่ จึงอยากให้ทางเมืองพัทยาช่วยดำเนินการเร่งแก้ไข ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบทางด้านการท่องเที่ยว อีกทั้งอยากให้ช่วยตรวจสอบที่มาว่าขยะเหล่านี้ลอยมาจากที่ใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook