นิติเวชยันศพแช่แข็งเป็นฝรั่งฮังการี "ปีเตอร์" กึ่งสารภาพ

นิติเวชยันศพแช่แข็งเป็นฝรั่งฮังการี "ปีเตอร์" กึ่งสารภาพ

นิติเวชยันศพแช่แข็งเป็นฝรั่งฮังการี "ปีเตอร์" กึ่งสารภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิติเวชจุฬาฯ แถลงผลชันสูตรศพถูกฆ่าแช่แข็ง พบเป็นชายชาวฮังการี ไม่พบบาดแผล คาดอาจถูกยาพิษ ด้าน "ปีเตอร์" ถูกสอบสวนกว่า 3 ชั่วโมง ให้การค่อนข้างน่าพอใจ

ความคืบหน้ากรณีพบศพถูกฆ่าหั่นชิ้นส่วนและนำไปแช่แข็งเอาไว้ที่อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ในซอยสุขุมวิท 56 พร้อมกับจับกุมตัวชาวต่างชาติที่ตกเป็นผู้ต้องหาได้จำนวนหนึ่ง ล่าสุดทางสถาบันนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ออกมาแถลงข่าวชี้แจงยืนยันเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของศพผู้เสียชีวิตแล้ว

ผู้ช่วยศาตราจารย์ นายแพทย์อุดมศักดิ์ หุ่นวิจิตร หัวหน้าฝ่ายนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย แถลงผลการชันสูตรศพชาวต่างชาติที่เสียชีวิตและถูกหั่นศพเก็บไว้ภายในตู้แช่ โดยผลจากการชันสูตรและวิเคราะห์ชิ้นส่วนศพ ทั้งหมด 11 ชิ้น เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล สาเหตุและพฤติการณ์การเสียชีวิต

เบื้องต้นทำให้ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย อายุ 40-50 ปี ส่วนสูงประมาณ 179.5 เซนติเมตร เชื้อชาติยุโรปตะวันออกตอนใต้ ซึ่งสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นเชื้อชาติฮังการี เนื่องจากมีสารพันธุกรรมตรงกับชาวฮังการี 2 ชุด ขณะที่สาเหตุการเสียชีวิต ได้สันนิษฐานอาจจะเกิดจากการขาดอากาศหายใจ หรือมีการใช้ยาและสารพิษร่วมด้วย ผลการตรวจทางนิติพิษวิทยา คาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า

ขณะที่สภาพศพไม่พบบาดแผลภายนอก และการตรวจภายในไม่พบการบาดเจ็บ ไม่พบดีเอ็นเอบุคคลอื่นอยู่ในชิ้นส่วนศพ เพราะศพถูกแช่แข็งมาเป็นเวลานาน ขณะที่เวลาตายไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากศพถูกแช่แข็งมาเป็นเวลานานเช่นกัน

ส่วนที่ปรากฏว่าถูกแช่แข็งมานาน 7-8 ปีนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ตามที่ปรากฏเป็นข่าว พร้อมระบุว่า ผลการชันสูตรสามารถช่วยจำกัดขอบเขตในการสืบค้นและสอบสวนของตำรวจให้สามารถดำเนินคดีต่อไปค่อนข้างมาก โดยต่อไปหากต้องการระบุตัวบุคคลว่าผู้ตายเป็นใคร จะต้องนำข้อมูลการทำฟันของผู้เสียชีวิต ซึ่งค่อนข้างสมบูรณ์ไปตรวจเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลประวัติการทำฟันในต่างประเทศต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อเย็นวานนี้ (30 ก.ย.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เข้าร่วมสอบปากคำ นายเฮอเบิร์ด เครก ลาฟอง หรือ ปีเตอร์ ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งผลการสอบสวนค่อนข้างน่าพอใจแม้ว่าจะยังไม่ได้รับสารภาพโดยตรง แต่ นายปีเตอร์ ก็ยอมรับว่าเคยรู้จักกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกหนี้คนหนึ่งและมีปัญหากัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook