สุดเท่! หนุ่มถูกฉลามกัดขาขาด กลับมาเล่นกระดานโต้คลื่น

สุดเท่! หนุ่มถูกฉลามกัดขาขาด กลับมาเล่นกระดานโต้คลื่น

สุดเท่! หนุ่มถูกฉลามกัดขาขาด กลับมาเล่นกระดานโต้คลื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Eric Dargent นักเล่นกระดานโต้คลื่น กำลังโต้คลื่นอยู่ที่ชายหาด Saint-Jean de Luz ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส มองดูเผิน ๆ ก็ไม่เห็นแตกต่างอะไรจากนักโต้คลื่นรายอื่น ๆ แต่ Eric เป็นนักโต้คลื่นที่ขาขาดไป 1 ข้าง เพราะถูกฉลามทำร้ายเมื่อปี 2011 และในขณะนี้ เขากลับมายืนโต้คลื่นได้อีกครั้งด้วยความสง่างาม

Eric วัย 39 ปีบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ช่างเลวร้าย แต่เขาต้องเอาชนะมันให้ได้ หลังจากที่สูญเสียขาไปได้เพียงไม่กี่วัน เขาก็กระหายที่จะกลับมาโต้คลื่นอีกครั้ง

การที่สามารถกลับมา ณ จุดนี้ได้นั้น เพราะเขาได้รับความช่วยเหลือจากทีมงานที่น่าประทับใจ เขาได้ร่วมงานกับผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาเพื่อรองรับการใช้งานของคนพิการ ได้ร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ และในที่สุด เขาได้ขาใหม่ ที่รองรับการใช้งานในน้ำทะเล และสามารถอยู่ในอุณภูมิต่ำได้

นอกจากนี้ ขาเทียมของเขา ก็ยังมีโช้คไฮโดรลิก ที่ใช้กับจักรยานภูเขา มาติดตั้ง ทั้งหมดนี้ คือแรงผลักดันที่ช่วยให้เขาเอาชนะอุปสรรค์จนได้ และเขาบอกว่า เมื่ออยู่ในน้ำ เขาลืมไปเลยว่าตัวเองเป็นคนพิการ

Eric เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อเดือนกุภาพันธ์ ปี 2011 เขาถูกฉลามเล่นงาน บริเวณฝั่งตะวันตกของเกาะในฝรั่งเศส ในมหาสมุทรอินเดีย นั่นทำให้ขาของเขาต้องขาดตั้งแต่บริเวณเหนือเข่า ซึ่งตอนแรกเขาไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ และก็โชคดีมาก ที่เขาอยู่ไม่ไกลจากฝั่ง

ตอนแรก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เขาเปลี่ยนไปเล่นกีฬาอย่างอื่น เพราะขาขาดเหนือเข่านั้น เป็นจุดที่สูงเกินไป แต่เขาไม่ยอมแพ้ และยังได้แรงสนับสนุนจากหลาย ๆ ฝ่าย จนกระทั่งสำเร็จขึ้นมาอย่างที่เห็น

ปัจจุบัน Eric จัดตั้งสมาคม Surfeurs Dargent เพื่อโปรโมทกีฬาสำหรับคนพิการ เขายังคาดหวังว่าในอนาคต จะมีกีฬาโต้คลื่น ในการแข่งขันกีฬาสำหรับคนพิการด้วย และในเดือนมกราคม เขามีแผนที่จะถ่ายทำภาพยนตร์ในอินโดนีเซีย เกี่ยวกับการเล่นกระดานโต้คลื่นนี้ และคาดหวังว่าจะมีผู้ให้การสนับสนุนต่อไป

ภาพจาก AFP

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สุดเท่! หนุ่มถูกฉลามกัดขาขาด กลับมาเล่นกระดานโต้คลื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook