หวิดซ้ำรอย! แข่งเรือยาวพายทวนน้ำ ล่ม 3 หักกลาง 1 ลำ

หวิดซ้ำรอย! แข่งเรือยาวพายทวนน้ำ ล่ม 3 หักกลาง 1 ลำ

หวิดซ้ำรอย! แข่งเรือยาวพายทวนน้ำ ล่ม 3 หักกลาง 1 ลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ต.ค.) การแข่งขันเรือยาวพายทวนน้ำ ที่บริเวณท่าน้ำหน้าวัดไตรภูมิ ในงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ หนึ่งเดียวในโลกของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเมื่อวานนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะเจ้าเมือง พร้อมกรรมการเมืองทั้ง 4 ฝ่าย ได้ประกอบพิธีอุ้มพระดำน้ำ ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาเข้าชมประเพณีที่แปลกนับหมื่นคน

สำหรับในวันนี้ (2 ต.ค.2559) เป็นการแข่งขันเรือยาวพายทวนน้ำ ประเภท 18 ฝีพาย และในวันพรุ่งนี้จะเป็นการแข่งขันเรือยาวพายทวนน้ำ ประเภท 30 ฝีพาย มีเรือยาวเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางกองเชียร์ที่กำลังเชียร์อย่างสนุกสนาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เรือยาวทีมทุ่งทองน้อยสะเดียง ลงแข่งขันและกำลังจะเข้าสู่เส้นชัยนั้น ปรากฏว่าเรือได้ล่มลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ และจากกระแสน้ำที่รุนแรง ทำให้เรือขวางลำน้ำป่าสัก และถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากพัดจนเรือหักกลางลำ ส่วนลูกเรือได้ตะเกียกตะกายเข้าฝั่ง ท่ามกลางความตกใจของกองเชียร์ที่กำลังเชียร์อย่างสนุกสนาน แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายสามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งปลอดภัยทุกคน ส่วนเรือได้มีการกู้ขึ้นฝั่งและนำกลับไปยังภูมิลำเนาทันที

ด้านกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันรายหนึ่งให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เฉพาะวันนี้มีเรือที่เข้าแข่งขันและล่มไปแล้วถึง 3 ลำ บริเวณจุดเข้าเส้นชัยใกล้กับจุดที่เรือมณีสายชลล่มเมื่อหลายวันก่อน แต่เรืออีก 2 ลำ ไม่ได้รับความเสียหาย มีเพียงเรือทุ่งทองน้อยสะเดียงเท่านั้นที่หักกลางลำ แต่ทั้ง 3 ลำก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ในขณะที่เรือยาวบางลำได้ให้ฝีพายสวมเสื้อชูชีพเพื่อป้องกันการจมน้ำหากเกิดอุบัติเหตุเรือล่ม

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 20 ก.ย. เกิดเหตุเรือล่มขณะซ้อมพายเพื่อแข่งงานอุ้มพระดำน้ำดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook