คนรักสุนัขฟังแล้วน้ำตาไหล คุณป้าร้องเพลงกล่อมเจ้าโมจิจนลมหายใจสุดท้าย

คนรักสุนัขฟังแล้วน้ำตาไหล คุณป้าร้องเพลงกล่อมเจ้าโมจิจนลมหายใจสุดท้าย

คนรักสุนัขฟังแล้วน้ำตาไหล คุณป้าร้องเพลงกล่อมเจ้าโมจิจนลมหายใจสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเศร้าอดีตนักร้องหญิงดังที่เชียงใหม่ ร้องเพลงกล่อมสุนัขตัวโปรดที่รักเหมือนลูกที่ล้มป่วยจนตายไปต่อหน้าหลังเพลงจบ  

จากกระแสสุดฮือฮาในเฟสบุ๊คของ นางสุมาตรา เดชาชัย อายุ 60 ปี อดีตนักร้องชื่อดังของเชียงใหม่ ได้ร้องเพลงกล่อมเจ้าโมจิ สุนัขตัวโปรดเพศผู้วัย 14 ปี ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและตาบอดมานานจนถึงนาทีสุดท้ายแห่งชีวิต โดยได้ร้องเพลงกล่อมจนสุนัขค่อยสงบนิ่งและสิ้นลมไปในที่สุด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 29 กันยายน ในจังหวัดเชียงใหม่มีการนำภาพสุนัขที่นอนกระตุกๆ และเสียงเพลงอันเศร้าสร้อย จนถึงวาระสุดท้ายพร้อมคำอาลัยลงในเฟซบุ๊ค สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้ที่ได้อ่านและเห็นวาระสุดท้าย

ในโพสต์ได้มีการกล่าวคำลา บอกว่า ขอให้ลูกจงไปสู่ภพภูมิที่ดีพ้นทุกข์ พ้นทรมานแล้วลูกเอ๋ยชาติหน้ามีจริง ลูกต้องมาเป็นลูกของแม่ใหม่นะลูกลูกจะอยู่ในดวงใจของแม่ตลอดไป 14 ปี 2 เดือน 24 วัน ที่เราอยู่ด้วยกันมาแม่รักลูกมาก ลูกรู้ดี มาถึงวันนี้ลูกสู้ถึงที่สุดแล้ว ถึงเวลาต้องจากกันไปจริงๆ แล้วลาก่อน โมจิลูกรักของแม่ก่อนจากไป แม่ร้องเพลงกล่อมลูกและขออโหสิกรรมต่อกัน ลูกรับรู้ได้ เรารับรู้ ถึงใจกันได้ หลับให้สบายหลับชั่วนิรันดร์ โมจิ เดชาชัย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ นางสุมาตรา เดชาชัย ที่หมู่บ้านทิพยภมร โดย นางสุมาตรา ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกน้ำตาคลอเป้าและได้เล่าว่า ตั้งแต่ได้เลี้ยงสุนัขไว้จำนวน 4 ตัว มายาวนานร่วม 20 ปี

โดยแต่ละตัวเป็นสุนัขแสนรู้ที่ทุกตัวตนจะเลี้ยงเหมือนลูก เป็นสุนัขครอบครัวเดียว โดยพ่อโมจิชื่อว่า ชีโร่ แม่ชื่อ กาแฟ ลูกทั้งสองตัวชื่อ โปเต้ และ โมจิ ทั้งสองเป็นสุนัขพันธุ์ทางผสมชิสุกับเทอเรีย ถือว่าเป็นครอบครัวสุนัขที่อบอุ่น ทุกวันทุกคืนตนจะพาไปเดินออกกำลังกายและกางมุ้งให้นอน

จนกระทั่งเมื่อปี 2556 โปเต้ อายุ 11 ปี ก็เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งที่ปาก ต่อมาพ่อสุนัขชื่อชีโร่ ก็ตายลงในปี 2557 อายุ 20 ปี ด้วยโรคชรา

และ มาปี 2558 แม่สุนัขชื่อกาแฟก็ตายตาม อายุได้ 17 ปี  เหลือโมจิเป็นตัวสุดท้าย ซึ่งล้มป่วยมาจนตาบอดและเป็นโรคเกี่ยวกับตับและไต ตนได้เฝ้าดูแลทุกวิถีทาง

จนเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 29 กันยายน ตนเห็นอาการไม่ดีและลุกเดินไม่ได้แล้ว จึงได้กล่าวลาเป็นครั้งสุดท้ายและได้ร้องเพลงกล่อมของมัณฑณา โมรากุล ให้ฟังจนโมจิ ค่อยๆ สงบนิ่งลงไปตามลำดับ

ตนก็ได้สวดมนต์แผ่เมตตาและนำทางไปโมจิไปสู่ยังภพที่ดี ก็ขอให้ลูกไปดี ไปยังภพที่ดีและขอให้ชาติหน้ามีจริงได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันจริงๆ 

 
 
 
 
 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook