หนุ่มใหญ่ยัวะ! ฝากเงินเข้าตู้แล้วสูญเปล่า ไร้ยอดเพิ่มเข้าในบัญชี

หนุ่มใหญ่ยัวะ! ฝากเงินเข้าตู้แล้วสูญเปล่า ไร้ยอดเพิ่มเข้าในบัญชี

หนุ่มใหญ่ยัวะ! ฝากเงินเข้าตู้แล้วสูญเปล่า ไร้ยอดเพิ่มเข้าในบัญชี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่แคลงใจ ฝากเงินเข้าตู้เอทีเอ็มเพื่อส่งให้ลูกสาว แต่ปรากฏว่าโอนเข้า 16,000 บาท สูญเปล่าตามหาไม่เจอ ไร้ยอดใหม่เข้าบัญชี มีคนเจอแบบนี้หลายราย

(3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนพหลโยธินสายใน เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย นายธนชัย โหสุวรรณ อายุ 50 ปี ชาวกรุงเทพฯ แจ้งร้องเรียนว่า ได้นำเงินสดจำนวน 16,000 บาท ไปโอนเข้าบัญชี แต่ปรากฎว่าไม่ได้รับเงินเข้าในบัญชีตามที่โอนแต่อย่างใด

นายธนชัย นำสลิปที่ได้จากเครื่องเอทีเอ็มดังกล่าว มายืนยันแก่ผู้สื่อข่าว ระบุข้อความว่า เมื่อเวลา 18.24 น.ของวานนี้ (2 ต.ค.) ได้นำเงินสดจำนวน 16,000 บาท โอนเข้าบัญชีดังกล่าวจริง โดยมีข้อความหลักฐานส่งมาให้ทางโทรศัพท์มือถืออย่างถูกต้อง

แต่ต่อมาเวลา 18.25 น. หรือถัดมาเพียง 1 นาที ก็มีข้อความใหม่เข้าไประบุข้อความว่าการโอนเงินไม่ถูกต้องธนาคารได้ปรับปรุงยอดเงินในบัญชีแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวถูกโอนเข้าไปโดยเหลือยอดเงินเพียง 573.64 บาทเท่านั้น ทำให้นายธนชัยเกิดความสงสัยและรู้สึกเป็นร้อนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันทำงานรับจ้างกับเอกชนรายหนึ่งบริเวณที่ตั้งของธนาคารและต้องโอนเงินไปให้กับลูกสาวเพื่อใช้จ่าย

ดังนั้นล่าสุดจึงได้เข้าไปติดต่อกับผู้บริหารธนาคารสาขาดังกล่าว จึงได้รับคำตอบว่าจะทำการเร่งตรวจสอบให้โดยเร็วโดยเบื้องต้นได้มีช่างเข้าไปทำการแก้ไขตรงตู้เอทีเอ็มดังกล่าวแล้ว จากนั้นจะให้คำตอบภายในวันเดียวกันหรืออาจจะใช้เวลาราว 3-5 วันต่อไป

นายธนชัย กล่าวว่าตนสงสัยอย่างมาก จึงไปสอบถามคนรู้จักก็ทราบว่ามีคนได้รับผลกระทบจากตู้เอทีเอ็มนี้ในลักษณะเดียวกันแล้วหลายราย โดยบางรายโอนยอดเงินแค่ 6,000 บาท แต่มีบางรายก็โอนยอดเงินกว่า 50,000 บาท ส่วนตนนั้นแม้จะถือว่ายอดเงินไม่มาก แต่ก็เดือดร้อนเพราะต้องโอนไปให้ลูกสาว

ส่วนการที่ธนาคารแจ้งว่าจะแก้ไขให้เร็วที่สุดนั้น ตนเห็นว่าเป็นการดำเนินการที่ยังช้าเกินไป เพราะสาเหตุที่ตนไปใช้บริการตู้เอทีเอ็มก็เพราะต้องการความรวดเร็วดังกล่าว แต่กลับจะมีการตรวจสอบบัญชีกันนานหลายวันจึงหวังว่าจะได้รับการแก้ไขโดยเร็วต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook