ทหารบำนาญเครียด ยิงปืนขึ้นฟ้า-คลองโซ่ล็อคขังเพื่อนบ้าน

ทหารบำนาญเครียด ยิงปืนขึ้นฟ้า-คลองโซ่ล็อคขังเพื่อนบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายทหารเครียดใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าทันที 2 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมพี่น้องช่วยเกลี้ยกล่อมใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงยอม เผยเครียดเรื่องครอบครัวและมีปัญหากับเพื่อนบ้าน

(3 ต.ค.) คลิปภาพเหตุการณ์ที่ชาวบ้านบันทึกเอาไว้ได้ เหตุอดีตนายทหารคลุ้มคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้าและออกมานั่งหน้าบ้าน โดยมีน้องสาวนั่งกราบขอร้องให้พี่ชายหยุดการกระทำดังกล่าว กลายเป็นภาพน่าสะเทือนใจและหวาดเสียงกับผู้ที่อยู่ใกล้เคียง

หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.เอกพล ดีผลิผล พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้คลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าหลายนัด ภายในซอย 3 สุขบท เมืองชลบุรี จึงรุดตรวจสอบพร้อมแจ้ง พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี และพ.ต.สุวิชชา จันทร์ลอย หัวหน้าชุดกองร้อยรักษาความสงบ มณฑลทหารบกที่ 14 และหน่วยกู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์เข้าเข้าร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ประตูถูกล่ามโซ่คล้องกุญแจไว้ พบปลอกกระสุนปืนลูกซองยาว 2 นัด ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือ พลเรือตรีประเสริฐ บุษราคัมตระกูล อายุ 61 ปี ข้าราชการบำนาญกองทัพไทย สังกัดกรมการเงินทหารเรือ มีอาการคลุ้มคลั่งและหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังติดกัน โดยมีอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุและอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. พกติดตัวไว้

เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าระงับเหตุพร้อมกับกั้นพื้นที่ไม่ให้ประชาชนที่อาศัยในละแวกใกล้เคียงเข้ามาใกล้จุดที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเกลี้ยกล่อมไม่สำเร็จ จึงได้ทำการตามญาติสนิทซึ่งเป็นพี่ชายเข้าช่วยเหลือเกลี้ยกล่อมอีกทางหนึ่ง

ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถเข้าไปรับตัวอดีตนายทหารคนดังกล่าวออกมาจากบ้านพักได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมตรวจค้นอาวุธปืนภายในบ้านพบอาวุธปืนลูกซองยาว 2 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้นอีก 2 กระบอก

สอบถามเพื่อนบ้าน เล่าว่า ภรรยาตนโทรมาบอกด้วยท่าทีตกใจว่า อดีตนายทหารข้างๆ บ้าน นำโซ่มาล็อคประตูหน้าบ้านของภรรยาไว้ ขณะกำลังนั่งซักผ้าอยู่ ภรรยาจึงถามกลับไปว่ามาล็อคบ้านหนูทำไม จากนั้นอดีตนายทหารคนดังกล่าวก็คลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าทันที 2 นัด โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ตนก็เคยถูกโซ่ล็อคบ้านแบบนี้เช่นกัน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่รู้จักกันและไม่เคยมีปัญหาใดๆ กันมาก่อน

พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี กล่าวว่า หลังจากทำการระงับเหตุดังกล่าวสำเร็จ พบว่าเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องมาจากอดีตนายทหารมีความเครียดเรื่องครอบครัว แม่ป่วย ประกอบกับมีปัญหาทางจิตอยู่ ส่งผลให้เกิดอาการเครียดและคลุ้มคลั่ง

ซึ่งหลังจากนี้จะได้นำตัวเข้าไปรักษายังโรงพยาบาลทางจิตต่อไป ส่วนเรื่องของคดีเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายฐานความผิดยิงปืนในที่สาธารณะ และยืนยันว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook