พระสงฆ์ยืนสวดแผ่เมตตาให้ลูกวัว ขอขมาที่รถชนตาย

พระสงฆ์ยืนสวดแผ่เมตตาให้ลูกวัว ขอขมาที่รถชนตาย

พระสงฆ์ยืนสวดแผ่เมตตาให้ลูกวัว ขอขมาที่รถชนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพเศร้าริมทาง ลูกวัวเตลิดออกมาจากถนน ปิกอัพรับนิมนต์พระมา 5 รูป มองไม่ทันเห็น พุ่งชนอย่างจัง เจ้าของวัวนั่งน้ำตาคลอเบ้า ลูบหัวสั่งลา พระสงฆ์ร่วมสวดแผ่เมตตาให้ก่อนสิ้นใจ

(4 ต.ค.) พ.ต.ท.ยันต์ยงค์ นามโคตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยโสธร ออกตรวจที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนวัว ตรงข้ามศูนย์บริการนิสสัน เขตเทศบาลตำบลตาดทอง ถนนแจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บริเวณดังกล่าวพบลูกวัวตัวผู้ อายุ 4 เดือน นอนร้องครวญครางดิ้นทุรนทุราย มีเลือดไหลออกจมูกและปาก ขาหน้าหักทั้งสองข้าง นางประภัสสร เจ้าของวัว อายุ 51 ปี นั่งน้ำตาคลอเบ้า เอามือลูบหัววัวอยู่ข้างตลอดเวลา เพื่อคอยปลอบประโลมลูกวัวที่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ใกล้กันนั้น พบรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน อยู่ในสภาพหมอน้ำและกันชนหน้าแตก พร้อมกับพระสงฆ์ 5 รูปอยู่บนรถคันดังกล่าว คนขับคือ นายสำเรียง อายุ 58 ปี เป็นอดีตทหารผ่านศึก ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถกำลังพาพระสงฆ์ทั้ง 5 รูป กลับวัดบ้านเขื่องคำ หลังเสร็จกิจนิมนต์

เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าลูกวัวตัวดังกล่าวเตลิดออกมาเพื่อจะข้ามถนน ประกอบกับรถบรรทุก 6 ล้ออยู่ข้างหน้า ทำให้ไม่ทันมองไม่เห็นลูกวัว จึงได้ขับรถพุ่งชนอย่างจัง ขณะที่เจ้าของวัวเล่าว่า ตนเลี้ยงวัวอยู่ที่ริมลำน้ำ แต่ไม่ทราบว่าลูกวัวตัวนี้วิ่งออกไปนอกกำแพงได้ยังไง กระทั่งได้ยินเสียงคล้ายรถชน จึงออกมาดู ก็พบว่าลูกวัวที่เลี้ยงถูกรถชนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทั้งสองฝ่ายได้เจรจาตกลงกันได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ขณะที่พระสงฆ์ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ได้ทำการยืนสวดแผ่เมตตาให้กับลูกวัวตัวดังกล่าว ก่อนที่ลูกวัวจะสิ้นใจเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา เป็นภาพบรรยากาศสุดเศร้าสลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook