สาวถูกโจรข่มขืน-ท้อง เครียดจนพิการ แม่ต้องดูแลลำพัง

สาวถูกโจรข่มขืน-ท้อง เครียดจนพิการ แม่ต้องดูแลลำพัง

สาวถูกโจรข่มขืน-ท้อง เครียดจนพิการ แม่ต้องดูแลลำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนช่วยเหลือ ครอบครัวของเด็กสาวถูกโจรปีนขึ้นบ้าน ก่อเหตุข่มขืนกระทั่งตั้งท้อง ก่อนเครียดจัด-เลือดคลั่งทับเส้นประสาท นอนเป็นคนพิการ

(4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน เพื่อขอความช่วยเหลือครอบครัวหญิงสาวรายหนึ่ง ถูกคนร้ายปีนขึ้นบ้าน ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราจนตั้งท้อง เกิดอาการเครียดป่วยเลือดคลั่งทับเส้นประสาท กลายเป็นคนพิการนอนติดเตียง อยู่ภายในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบกับ นางพัลลภา อายุ 43 ปี ผู้เป็นแม่ดูแล นางสาวมณทิพย์ อายุ 18 ปี ลูกสาวที่ป่วยเกิดจากอาการก้อนเลือดทับเส้นประสาท นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ โดยสภาพร่างกายไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องมีผู้คอยดูแลอย่างใกล้ชิด อีกทั้งภายในบ้านยังมีหญิงชราตาบอด และหลานชายอีก 1 คน ที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน

นางพัลลภา ผู้เป็นแม่ กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อก่อนลูกสาวอยู่ต่างจังหวัด กระทั่งจะเข้าเรียนระดับมัธยม จึงได้ย้ายลูกมาอยู่ด้วย เมื่อประมาณปลายปี 2556 ลูกสาวนอนอยู่บนห้องและถูกคนร้ายเป็นชาย ปีนขึ้นมางัดห้องและก่อเหตุข่มขืนลูกสาว ช่วงนั้นที่เกิดเหตุทราบตัวผู้ก่อเหตุ ได้มีการเจรจาและได้เงินช่วยเหลือมาไม่ถึง 20,000 บาท จากนั้นก็ไม่ได้ช่วยเหลืออีก

จนกระทั่งต่อมาลูกสาวมีอาการแพ้ท้อง เมื่อตรวจก็พบว่าได้ตั้งครรภ์ ซึ่งลูกสาวยังเรียนหนังสืออยู่ จึงเกิดอาการเครียดหนัก เพราะไม่กล้าไปโรงเรียน จึงได้ไปคุยกับอาจารย์จึงขอให้สอนหนังสือให้ที่บ้านพักครู และช่วงนั้นลูกสาวเริ่มท้องโตขึ้น และพบว่าเกิดอาการเงียบซึม ไม่ค่อยพูดคุย เก็บตัวเงียบอยู่ในห้อง

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2557 ลูกสาวมีเกิดอาการชักเกร็ง แขนขาไม่มีแรง จึงได้รีบพาลูกไปโรงพยาบาล ซึ่งทางแพทย์ได้แจ้งว่าต้องผ่าตัดด่วน เนื่องจากเกิดอาการก้อนเลือดทับเส้นประสาท ขณะนั้นลูกสาวกำลังตั้งท้องได้ 5 เดือนแล้ว จึงปรึกษาหมอ แต่ทางทีมแพทย์ก็พยายามผ่าตัด ทั้งที่ลูกสาวยังตั้งท้องอยู่ โดยสามารถผ่าตัดสำเร็จและลูกในท้องก็ยังคงปลอดภัย

จากนั้นจึงได้ดูแลอาการของลูกมาตลอดด้วยอาการที่สมองไม่สามารถรับรู้อะไร ไม่สามารถพูดได้ ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด คล้ายเจ้าหญิงนิทรา ทั้งที่ในท้องก็ยังมีเด็กอยู่ กระทั่งลูกตั้งท้องเกือบจะครบ 9 เดือน ลูกสาวเกิดอาการคล้ายคนจะคลอดลูก และก็สามารถคลอดลูกออกมาได้เองโดยไม่ต้องผ่าตัด ที่น่าอัศจรรย์คือเด็กปลอยภัยและแข็งแรงดี

นางพัลลภา ยังกล่าวอีกว่า จากนั้นตนเองก็ต้องเลี้ยงดูทั้งลูกสาวและหลานชายที่เพิ่งคลอด โดยเงินเก็บที่มีอยู่ก็ใช้รักษาลูกจนหมด ทุกวันนี้ตนเองก็ไม่ได้ทำงาน จึงไม่มีรายได้ใดๆ อาศัยรายได้จากสามีใหม่ ซึ่งก็เป็นพ่อเลี้ยง หาเงินเข้าบ้านและนำมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน

อีกทั้งยังต้องดูแลแม่ ซึ่งมีอายุมากแล้วและตาบอด 1 ข้าง และหลานชายอีก 1 คน ทั้งหมด 6 ชีวิต ซึ่งไม่พอใช้ภายในครอบครัว ตนเองหมดหนทางแล้วเพราะของใช้ของลูกที่ต้องดูแลทั้งลูกและหลานก็ต้องใช้เงินซื้อ และหยิบยืมจากเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปซื้อข้าวซื้ออาหารไว้กินภายในบ้าน เป็นหนี้เป็นสิน ตอนนี้ตนเองต้องการของใช้ของผู้ป่วยติดเตียง และของใช้สำหรับเด็กเล็ก รวมถึงนมผงที่ต้องให้หลานได้มีนมกิน จึงวอนขอความช่วยเหลือเรื่องนี้ด้วย

หากผู้ใดต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายได้ที่บัญชี นางพัลลภา เจริญสุข เลขที่บัญชี 692-0-21173-4 ธนาคารกรุงไทย สาขารังสิต-นครนายก คลอง 11 หรือติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 084-0950163

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook