ไต้ฝุ่นชบา..เยือนปูซาน ภาพสะพรึงคลื่นน้ำซัดเข้าเมือง

ไต้ฝุ่นชบา..เยือนปูซาน ภาพสะพรึงคลื่นน้ำซัดเข้าเมือง

ไต้ฝุ่นชบา..เยือนปูซาน ภาพสะพรึงคลื่นน้ำซัดเข้าเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุไต้ฝุ่นชบา ได้พาดผ่านเมืองชายฝั่งเกาหลีใต้ "ปูซาน" เจอสตรอมเซิร์จซัดเข้าเมือง ล่าสุดพายุได้เคลื่อนตัวผ่านไปแล้ว เร่งสำรวจความเสียหาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นชบา ที่กำลังเคลื่อนตัวผ่านบริเวณช่องแคบระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ด้วยกำลังความเร็วลม 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะนี้พายุไต้ฝุ่นลูกนี้ได้ลดระดับความรุนแรงลงเหลือเพียง ไต้ฝุ่นระดับ 1 มีเส้นทางพาดผ่านชายฝั่งเมืองปูซาน เมืองท่าสำคัญของเกาหลีใต้ หลังจากที่พายุได้เคลื่อนตัวผ่านเกาะเชจู เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ตามรายงานระบุว่า อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นชบา ทำให้เกิดฝนตกอย่างหนักและลมกระโชก เมืองปูซานและเมืองชายฝั่งบริเวณใกล้เคียงต่างได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้ คลื่นลมทะเลมีกำลังแรง ส่งผลทำให้บางพื้นที่เกิดสตรอมเซิร์จ คลื่นยกตัวสูงและซัดเข้าสู่ชายฝั่งที่เป็นพื้นที่เมือง ทำให้เกิดน้ำท่วมหลากในหลายพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ทางการท้องถิ่นได้ประกาศแจ้งเตือนภัยให้ประชาชนในพื้นที่ระวังระมัดและหลบอยู่แต่ภายในอาคารบ้านเรือน ส่วนพื้นที่การค้าสำคัญๆ ของเมืองปูซานได้ทำการหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ล่าสุด พายุไต้ฝุ่นชบา ได้เคลื่อนตัวออกจากประเทศเกาหลีใต้ ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมกับเริ่มลดกำลังความรุนแรงเป็นพายุโซนร้อน ก่อนจะพัดเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่นทางตอนบนเป็นลำดับต่อไป เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากพายุลูกนี้อย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook