จนท.บุกโรงแรมดัง "คุณตัน" เชียงใหม่ พบไร้ใบอนุญาต

จนท.บุกโรงแรมดัง "คุณตัน" เชียงใหม่ พบไร้ใบอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกเข้าตรวจโรงแรมชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ ของ "ตัน อิชิตัน" หลังมีการร้องเรียนว่า เปิดโรงแรมไม่มีใบอนุญาต

(7 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ร่วมกับทหาร เข้าตรวจสอบโรงแรมอิสตินตัน ตั้งอยู่เลขที่ 165 ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ของ นายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชาเขียวชื่อดัง หลังได้รับการร้องเรียนว่าเปิดดำเนินกิจการโดยไม่มีใบอนุญาต

ระหว่างการตรวจสอบมี นางสาวจุฬาลักษณ์ มีอินทร์ถา อายุ 42 ปี ตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปโรงแรม ออกมาแสดงตัวและพบกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนและใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ปรากฏว่าทางโรงแรมไม่สามารถนำมาแสดงได้ เจ้าหน้าที่จึงขอเอกสารสำเนาใบเสร็จรับเงินค่าภาษีป้าย สำเนาแสดงการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนบริษัท กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำเนาภาษีโรงเรือนและที่ดิน สำเนาทะเบียนผู้เข้าพักโรงแรมอิสตินตันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวผู้จัดการโรงแรมไปสอบสวนที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์

นายศิริพงษ์ นำภา ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าโรงแรมอิสตินตัน ที่มีนายตัน ภาสกรนที หรือเสี่ยตัน อิชิตัน เป็นเจ้าของ มีการขออนุญาตก่อสร้างที่ขอก่อนปี 2555 เป็นการก่อสร้างอาคารชุดอยู่อาศัย หรือ คอนโดมิเนียม

แต่หลังจากมี พ.ร.บ.ผังเมืองและกฎหมายควบคุมอาคาร ฉบับใหม่ออกมา รวมทั้ง พ.ร.บ.โรงแรม กลับมีการก่อสร้างโดยเปลี่ยนจากอาคารชุดเป็นโรงแรม โดยนำชั้นที่ 2-4 มาทำเป็นโรงแรม ส่วนชั้นที่ 5-7 จะเป็นคอนโดมีเนียมหรือห้องชุด ซึ่งตาม พ.ร.บ.ผังเมือง และ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ เนื่องจากขนาดอาคารไม่ตรงตามที่กำหนดและผิดแบบ

ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ก็พิจารณาและไม่อนุมัติออกใบอนุญาตให้ แต่สถานที่แห่งนี้ก็ยังให้บริการเป็นโรงแรมอยู่ จึงถือว่ากระทำความผิด จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า "ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2557 มาตรา 15" จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม พร้อมเอกสารที่ตรวจยึดไว้ นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook