ภาพสะเทือนใจ วอนสังคมช่วยยาย ไร้เงินทำศพลูกชายคนเดียว

ภาพสะเทือนใจ วอนสังคมช่วยยาย ไร้เงินทำศพลูกชายคนเดียว

ภาพสะเทือนใจ วอนสังคมช่วยยาย ไร้เงินทำศพลูกชายคนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกู้ภัยโพสต์เรื่องราวสุดสะเทือนใจ วอนสังคมยื่นมือช่วยเหลือ คุณยายไร้เงินค่าทำศพ ลูกชายคนเดียวเสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อราในสมอง

(7 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพสุดสะเทือนใจหน้าเมรุเผาศพ ภายในวัดแห่งหนึ่ง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ เซียน โฟน ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวเผยแพร่ออกไป เล่าเรื่องของคุณยายท่านหนึ่งที่ลูกชายคนเดียวได้เสียชีวิตลง แต่ไม่มีแม้กระทั่งเงินจะจัดงานศพให้ลูกชาย

ตามรายงานระบุว่า โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์ เจ้าของเรื่องราวเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ที่ได้รับการติดต่อให้ขอรับศพจากโรงพยาบาลหล่มสัก เพื่อนำส่งที่วัดไตรภูมิ เมื่อไปถึงวัดนั้นต้องทำความสะอาด เพราะมีคราบดินโคลนเต็มไปหมด เนื่องจากเหตุอุทกภัยที่เพิ่งคลี่คลายลง โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ท้องที่เป็นอย่างดี

หลังจากนั้นได้นิมนต์พระทำพิธรสวด ก่อนนำศพบรรจุเข้าโลงศพตามประเพณี โดยเป็นไปแบบตามมีตามเกิด คุณยายที่เป็นแม่ของผู้เสียชีวิตได้ยื่นเงินให้กับเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย จำนวน 500 บาท แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะรับ เพราะเห็นว่าคุณยายมีเงินติดกระเป๋าแค่เพียง 620 บาท ญาติพี่น้องคนอื่นๆ ก็แทบจะไม่มีแล้ว

ลูกชายของคุณยายเสียชีวิตลงเพราะโรคเชื้อราในสมอง ด้วยความที่แทบจะไร้ที่พึ่ง ทำให้คุณยายแทบจะไม่มีเงินค่าศพลูกชาย ส่วนคุณตาหรือพ่อของผู้เสียชีวิตนั้น ก็ได้บวชเป็นพระสงฆ์อยู่ ปัจจุบันคุณยายอาศัยอยู่บ้านผุๆ พังๆ เมื่อลูกชายคนเดียวเสียชีวิตลง คุณยายก็เหมือนจะเจอกับทางตัน

อย่างไรก็ตาม ภาพและข้อความดังกล่าวยังได้ขอความช่วยเหลือจากสังคม ช่วยเหลือค่าทำศพให้แก่ลูกชายของคุณยาย ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดไตรภูมิ หมู่ที่ 4 ตำบลสักหลง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ หรือจะบริจาคช่วยเหลือผ่านทางบัญชีธนาคาร ธกส. สาขาหล่มสัก ชื่อบัญชี นางบรรทึก ศรีสว่าง เลขที่ 020020663016 และสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณโหน่ง โทรศัพท์ 082-2282938

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook