เกาหลีใต้ติดป้ายเตือนคนไทย ทำผิดกฎหมาย-พฤติกรรมแย่

เกาหลีใต้ติดป้ายเตือนคนไทย ทำผิดกฎหมาย-พฤติกรรมแย่

เกาหลีใต้ติดป้ายเตือนคนไทย ทำผิดกฎหมาย-พฤติกรรมแย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ต.ค.) จากกรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @IamNaZza โพสต์ภาพระบุว่า "ทางการเกาหลีได้แปะป้ายแบบนี้ไว้เลย เป็นภาษาไทย อ่านแล้วก็อาย ก็ไม่แปลกที่เค้าจะเข้มกับคนไทยนะ" พร้อมภาพป้ายประกาศที่ทางการประเทศเกาหลีได้ติดไว้ จนเกิดกระแสวิจารณ์ทั่วโลกออนไลน์

ทั้งนี้ ข้อความในป้ายดังกล่าว ได้ระบุไว้ว่า "คนที่ไม่มีวีซ่า ถ้ามอบตัวกลับไทย จะไม่มีข้อยกเว้นในการเข้าเมืองอีก ผู้ขับขี่รถยนต์ต้องได้รับการลงทะเบียนรถยนต์ และต้องทำประกันภัยรวม... ใครที่ครอบครองของมีคมที่เป็นอันตราย และการทิ้งขยะที่ไม่เป็นที่เป็นทาง การปัสสาวะไม่เป็นที่เป็นทาง จะต้องเสียค่าปรับ.. กรมการตำรวจเมืองฮวาซอง"

ข้อกำหนดดังกล่าว ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Seoul ว่า กระทรวงยุติธรรมของสาธารณรัฐเกาหลีประกาศขยายเวลาโครงการเดินทางออกนอกประเทศโดยความสมัครใจ (Voluntary Departure of Aliens) สำหรับคนต่างด้าวที่พำนักอยู่ในสาธาราณรัฐเกาหลีอย่างผิดกฎหมายต่อไปอีก 3 เดือน จากกำหนดสิ้นสุดโครงการเดิมในวันที่ 30 ก.ย. 59 เป็นสิ้นเดือนธ.ค. 59 โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการยกเว้นการถูกขึ้นชื่อในบัญชีดำห้ามเดินทางเข้าสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งในระหว่างเดือนเม.ย.-ส.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เดินทางออกนอกประเทศภายใต้โครงการฯ ดังกล่าวแล้ว ประมาณ 2 หมื่น 8 พันคน

ส่วนกรณีป้ายดังกล่าวสถานีตำรวจเมืองฮวาซอง จ.คยองกี ได้ทำขึ้นเพื่อเตือนคนต่างชาติที่อยู่ในเกาหลีใต้ มีการแปลเป็นภาษาอื่นๆ อีก 4 ภาษา คือภาษาเวียดนาม ภาษารัสเซีย ภาษาจีน และภาษาไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook