เวทนา หญิงชราทะเลาะลูกสะใภ้ สุดท้ายไม่มีที่อาศัย-ไร้ญาติ

เวทนา หญิงชราทะเลาะลูกสะใภ้ สุดท้ายไม่มีที่อาศัย-ไร้ญาติ

เวทนา หญิงชราทะเลาะลูกสะใภ้ สุดท้ายไม่มีที่อาศัย-ไร้ญาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ต.ค.) เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด ได้เผยแพร่เรื่องราวของหญิงชราคนหนึ่ง ที่เป็นผู้ป่วยไร้ญาติและไม่มีที่อยู่อาศัย เพื่อขอความช่วยเหลือจากประชาชนชาวร้อยเอ็ด โดยมีข้อความเล่าว่า...

เมื่อเวลาประมาณ 12.40 น. วันที่ 4 ต.ค.59 หน่วยกู้ชีพนครสาเกต ได้รับการประสานจากพยาบาลประจำตึกศัลยกรรมชั้น 2 ให้ไปรับผู้ป่วยเป็นหญิงชราชื่อ นางหนูเพียร อายุประมาณ 70-80 ปี มีแผลที่เท้า เดินไม่ค่อยสะดวก ไปส่งยังบ้านเมืองน้อย ต.เมืองน้อย อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เนื่องจากผู้ป่วยไม่มีญาติ

หน่วยกู้ชีพนครสาเกตจึงจัดรถตู้พยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ 2 นาย ไปรับผู้ป่วยไปส่งยังบ้านดังกล่าว เมื่อไปถึงยังบ้านเมืองน้อย บริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเมืองน้อย คุณยายหนูเพียร บอกให้จอดรถตรงนี้ คุณยายจะลงบ้าน แต่ด้วยที่หน่วยกู้ชีพนครสาเกตเคยมาส่งคุณยายแล้วครั้งหนึ่ง จึงจำได้ว่าจุดที่ให้จอดไม่ใช่ที่เคยมาส่งครั้งก่อน เมื่อขับรถเข้าไปภายในหมู่บ้าน คุณยายได้บอกให้จอดอีกเพื่อที่จะลงไปหาญาติ

หลังส่งคุณยายลง มีคนในละแวกนั้นเดินมากระซิบกับเจ้าหน้าที่ว่า "ที่นี่ไม่ใช่บ้านคุณยาย" คุณยายไม่มีบ้านอยู่ ทางกู้ภัยเกิดความสงสัยจึงบอกว่าเคยมาส่งคุณยายที่บ้านหลังหนึ่ง เพื่อนบ้านจึงบอกว่า บ้านหลังนั้นเป็นบ้านลูกชายบุญธรรมของคุณยายที่อยู่กับลูกสะใภ้ พร้อมเล่าว่าเมื่อก่อนคุณยายหนูเพียรเคยมีบ้านและที่ดิน แต่ช่วงที่ป่วยหนักคุณยายได้ขายเอาเงินรักษาตัวเอง เงินอีกส่วนนึงก็ไปสร้างบ้านให้ลูกชายแต่สร้างในที่ดินลูกสะใภ้

หลังจากนั้นลูกชายและลูกสะใภ้ก็เลี้ยงดูคุณยายอยู่ได้สักพัก แต่ก็พอคุณยายทะเลาะกับลูกสะใภ้ คุณยายก็ออกมาจากบ้านหลังนั้น และ ไม่มีบ้านพักอาศัย จนเพื่อนบ้านชื่อยายพา กับ ตาชวน เกิดความสงสารเลยพามาอยู่ด้วย และเป็นคนดูแลคุณยายแทนลูกชายมาตลอด

อย่างไรก็ตามหน่วยกู้ชีพนครสาเกตมีโครงการสร้างบ้านให้คุณยาย โดยทางหมู่บ้านได้จัดหาที่ดินสาธารณะให้ตามความเหมาะสม พร้อมขอรับบริจาคเงินหรือวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน จากผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 043-516724 หน่วยกู้ชีพนครสาเกต หรือ โอนผ่านธนาคารเลขบัญชี 536-709516-2 กรุงเทพ นาย บุญเลิศ เบี้ยทอง (นายกสมาคมนครสาเกต)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook