ยายไร้เงินทำศพลูก ตกใจอึ้ง! ขอบคุณบริจาคช่วยกว่า 7 แสน

ยายไร้เงินทำศพลูก ตกใจอึ้ง! ขอบคุณบริจาคช่วยกว่า 7 แสน

ยายไร้เงินทำศพลูก ตกใจอึ้ง! ขอบคุณบริจาคช่วยกว่า 7 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยายที่หล่มสัก ยกมือไหว้ขอบคุณสังคมที่ช่วยเหลือ หลังไร้ที่พึ่ง ไม่มีเงินจัดงานหรือเผาศพลูกชายคนเดียวที่เสียชีวิตจากอาการป่วย ยอดบริจาคล่าสุดเกือบ 8 แสนบาท เจ้าตัวรู้สึกอึ้ง-แทบพูดไม่ออก

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้ช่วยกันแชร์แสดงน้ำใจในสังคม เพื่อยื่นมือช่วยเหลือคุณยายท่านหนึ่ง ที่ต้องเผชิญหน้ากับข่าวร้าย เมื่อลูกชายเพียงคนเดียวได้เสียชีวิตไปก่อนวัยอันควรจากอาการป่วย ปรากฏว่าไม่มีแม้กระทั่งเงินทำค่าศพให้ลูกชาย เหลือติดตัวเพียง 620 บาท ตามข่าวที่เคยรายงานไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ภาพสะเทือนใจ วอนสังคมช่วยยาย ไร้เงินทำศพลูกชายคนเดียว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) นางบรรทึก ศรีสว่าง อายุ 63 ปี พร้อมด้วยนายก อบต.สักหลง อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเพชรบูรณ์ และรอง ผกก.สภ.หล่มสัก ได้เดินทางไปยังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาหล่มสัก เพื่อตรวจเช็คยอดจำนวนเงินที่ผู้ใจบุญได้ร่วมบริจาคเพื่อให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยมี ผจก.ธ.ก.ส.สาขาหล่มสักและเจ้าหน้าที่ธนาคารให้การต้อนรับ

จากการตรวจสอบจำนวนเงินในบัญชี จากเดิมที่มีเงินเหลืออยู่ในบัญชีเพียง 11 บาท ปรากฎว่ามียอดผู้บริจาคหลายร้อยราย รวมเป็นยอดเงินทั้งสิ้น 756,811.41 บาท (เจ็ดแสนห้าหมื่นหกพันแปดร้อยสิบเอ็ดบาทสี่สิบเอ็ดสตางค์) ทำให้ นางบรรทึก ตกตะลึงและพูดอะไรไม่ออก

จากนั้น นางบรรทุก ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ไม่อยากจะเชื่อว่าจะมีผู้บริจาคช่วยเหลือมากขนาดนี้ และไม่เคยคิดเคยฝันว่าตนเองจะมีเงินถึงแสนบาท ตนต้องขอกราบขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกท่าน เงินทั้งหมดจะฝากเอาไว้ในบัญชี และจะถอนมาใช้เฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น

พร้อมกันนี้ก็จะทำการปรับปรุงบ้านซึ่งทรุดโทรมมาก และรับน้องสาวที่พิการขาขาดและพ่อวัยชรา อายุ 105 ปี ขณะนี้ก็มีอาการป่วยเช่นเดียวกัน มาอยู่และดูแลไม่ให้เดือดร้อนผู้อื่น ส่วนตนก็จะไปเช่าแผงในตลาดเพื่อซื้อเนื้อหมูมาจำหน่าย เพื่อทำมาหากินสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง

ขณะที่ศพของลูกชายคุณยายนั้น ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีชาวบ้านและประชาชนที่ทราบข่าวคราวหลั่งไหลกันมาร่วมพิธีและช่วยเหลือคุณยายเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook