คอมมานโด80นายลุยตรวจห้างกลางกรุง5จุด

คอมมานโด80นายลุยตรวจห้างกลางกรุง5จุด

คอมมานโด80นายลุยตรวจห้างกลางกรุง5จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอมมานโด กว่า 80 นาย ปูพรมตรวจจุดเสี่ยงคาร์บอมบ์5จุดกลางกรุง ป้องกันการก่อการร้ายและเหตุวินาศกรรมหลังการข่าวแจ้งเตือน 25-30 ต.ค.นี้

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด กว่า 80 นาย ออกตรวจความเรียบร้อยในสถานที่สำคัญและจุดล่อแหลมต่อการก่อการร้าย หรือวินาศกรรม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภายหลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 
สั่งการให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังเรื่องการก่อการร้ายและเหตุวินาศกรรมบริเวณสถานที่เชิงสัญลักษณ์ ลานจอดรถ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ตามที่หน่วยข่าวแจ้งเตือนช่วงระหว่างวันที่ 25 - 30 ตุลาคม นี้

โดย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้นำกำลังเจ้าหน้าที่คอมมานโด กว่า 80 นาย กระจายกำลังออกตรวจตราดูแลความเรียบร้อย  5 จุดเสี่ยง ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ย่านสยามสแควร์, ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง MBK, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เอสพลานาด รัชดา โดยจัดกำลังจุดละ 20 นาย ตระเวนดูแลความเรียบร้อยบริเวณทางเข้า-ออกรถยนต์ บริเวณลานจอดรถ โดยเฉพาะรถยนต์ต้องสงสัยที่มีแจ้งเตือนให้ระวังเป็นพิเศษ 2 คัน รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการในการขอประวัติเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานที่ต่าง ๆ ดังกล่าวมาไว้เพื่อตรวจสอบด้วย โดยเจ้าหน้าที่จะวางกำลังดูแลความเรียบร้อยไปจนถึงวันที่ 30 ตุลาคม พร้อมระบุว่า ในส่วนของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นั้น มีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ค่อนข้างรัดกุมอยู่แล้ว ทั้งเรื่องกำลัง รปภ. และกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ แต่ตำรวจก็ไม่ประมาท และจะดูแลความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน เพราะถือเป็นจุดเสี่ยงอีกจุด และใกล้กับจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อปีที่แล้ว

ทางด้าน พ.ต.ท.วชิรา ยาวไทยสงค์ รองผู้กำกับการกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม นำกำลังตำรวจคอมมานโด ร่วมกับ ตำรวจ สน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เข้าตรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบและภายในห้าง เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุร้าย ภายหลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับแจ้งจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคง ว่าจะมีการก่อเหตุความไม่สงบขึ้นใน กทม.และปริมณฑล 

จึงให้มีการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดในห้วงเวลานี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ๆ ละ 3 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของห้างแห่งนี้ออกตรวจจุดเสี่ยงต่าง ๆ อาทิ ป้ายรถโดยสารประจำทางด้านหน้าห้าง จุดอับ และจุดที่ปลอดจากสายตาผู้คนทั่วไป ด้วยวิธีเดินเท้าไปโดยรอบ

สำหรับจากการออกตรวจพื้นที่บริเวณดังกล่าวไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการคอมมานโด กองบังคับการปราบปราม จะยังคงออกตรวจในลักษณะเดียวกันนี้อย่างต่อเนื่องทุกวัน และยังไม่มีกำหนดสิ้นสุดโดยเป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ที่มอบหมายลงมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook