จนท.บุกโรงแรมคุณตัน รอบที่ 2 หลังยังเปิดบริการอยู่ต่อ

จนท.บุกโรงแรมคุณตัน รอบที่ 2 หลังยังเปิดบริการอยู่ต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ปกครองแจ้งความรอบ 2 กับโรงแรมอีสตินตัน หลังยังเปิดให้บริการทั้งที่ไม่มีใบอนุญาต ด้าน เสี่ยตัน ร่อนหนังสือชี้แจง ขอผ่อนผันไปถึงสิ้นปี ก่อนเปลี่ยนเป็นอพาร์ตเมนท์

เมื่อวานนี้ (11 ต.ค.) นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และ ตำรวจ เข้าตรวจสอบที่โรงแรมอีสตินตันโฮเทล ของ ตัน ภาสกรนที นักธุรกิจเจ้าของธุรกิจชาเขียวชื่อดังอีกครั้ง หลังพบยังมีการฝ่าฝืนเปิดให้บริการอยู่ ทั้งที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม

การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้เข้าตรวจสอบโรงแรมอีสตินตันโฮเทล หลังได้รับการร้องเรียนว่าสถานประกอบการดังกล่าว เปิดเป็นโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาต

พร้อมกันนี้ได้ควบคุมตัวผู้จัดการโรงแรมอิสตินตันส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ดำเนินคดีในข้อหา ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2557 มาตรา 15 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนรวมรวมสำนวนเพื่อส่งฟ้องต่อศาล

ทั้งนี้ ขณะเข้าตรวจสอบมีตัวแทนของ ตัน ภาสกรนที มาพบและชี้แจงกับนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ อย่างไรก็ตามพบว่าขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบยังมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวจีน และยุโรปเข้ามาใช้บริการ

ตัน ภาสกรนที ได้ทำหนังสือชี้แจงต่อสื่อมวลชน โดยมีเนื้อความว่า ตามที่มีข่าวเรื่องการเปิดให้บริการโรงแรมโดยไม่ถูกต้องตามกฏกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเชียงใหม่นั้นบริษัท ตันบุญ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทน้อมรับและยินดีปฏิบัติตามข้อกฎหมายทุกประการ โดยขอแจ้งแผนการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเพื่อสอดคล้องกับข้อกำหนดที่ถูกต้องดังนี้

โรงแรมอีสติน ตัน โฮเทล จังหวัดเชียงใหม่ จะงดให้บริการจองห้องพักเพิ่มใหม่ ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะขอระยะเวลาผ่อนผันสำหรับการให้บริการห้องพักที่มีนักท่องเที่ยวทำการจองล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วไปจนถึงสิ้นปี 2559 เมื่อผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่ บริษัทฯ จะทยอยปรับเปลี่ยนรูปแบบให้บริการเป็น เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ แทน

บริษัทฯจะดำเนินการแก้ไขปรับปรุงให้ถูกต้อง พร้อมทั้งยิ่นขออนุญาตเพื่อประกอบกิจการโรงแรมขนาดเล็กที่มีพื้นที่ไม่เกิน 1 พันตารางเมตร ความสูงไม่เกิน 12 เมตร ให้ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

ทางด้านนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ระบุว่า ตามผังเมืองรวมเชียงใหม่ พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในโซนสีแดง ที่มีข้อห้ามก่อสร้างอาคารสูงเกิน 12 เมตร พื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 1 พันตารางเมตร ส่วนที่ผู้ประกอบการทำหนังสือชี้แจงมาในลักษณะขอผ่อนผันไปจนถึงสิ้นปี ฝ่ายปกครองไม่มีอำนาจขอผ่อนผัน

โดยฝ่ายปกครองได้แจ้งผู้ประกอบการทราบแล้วว่า เพื่อแจ้งให้ผู้บริหารทราบว่าต้องยุติการให้บริการ หากยังเปิดอยู่ก็จะถูกตรวจสอบและดำเนินคดีซ้ำอีกในข้อหา แต่เป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระกัน

ทั้งนี้หลังดำเนินการตรวจสอบแล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ดำเนินคดีกับผู้จัดการหรือตัวแทนของสถานประกอบการดังกล่าวในข้อหาประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2557 มาตรา 15 เป็นครั้งที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook