ชีวิตลุงป้าเลือดตาแทบกระเด็น หาเลี้ยงดูแล 2 พี่น้องโปลิโอ

ชีวิตลุงป้าเลือดตาแทบกระเด็น หาเลี้ยงดูแล 2 พี่น้องโปลิโอ

ชีวิตลุงป้าเลือดตาแทบกระเด็น หาเลี้ยงดูแล 2 พี่น้องโปลิโอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนสังคมช่วยเหลือ 2 พี่น้องป่วยโปลิโอ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พ่อแม่ก็มีรายได้เพียงเล็กน้อย พ่อตกงาน แม่รับจ้างแม่บ้าน อาการก็ทรุดลงทุกวัน เกรงว่าจะอยู่ด้วยกันได้อีกไม่นาน

ผู้สื่อข่าวพบ 2 พี่น้องชายหญิง นายสุรเชษฐ์ หรือ เจมส์ อายุ 27 ปี และ น.ส.สุพัตรา หรือ จอย อายุ 26 ปี ชาว ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง ป่วยพิการด้วยโรคโปลิโอตั้งแต่อายุขวบเศษ คนพี่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วนคนน้องทำได้แค่ช่วยเปลี่ยนเสื้อให้พี่ชายและตัวเอง ทำให้ภาระตกเป็นของ นายพัน จันสุข ผู้เป็นพ่อ

ปัจจุบัน นายพัน กลายเป็นคนตกงาน จึงหันมาประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อหาเงินมาเป็นค่ารักษาลูกทั้งสองคน ส่วนภรรยาเป็นแม่บ้านกวาดขยะที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง แต่มีเงินเดือนไม่มากนัก เฉลี่ยรวมกันแล้วเดือนละประมาณ 3,000-4,000 บาทเท่านั้น

โดยในแต่ละเดือนมีเงินไม่เพียงพอในการพาลูกๆ ไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จ.สงขลา เนื่องจากต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น จึงทำได้แค่เพียงพาลูกไปหาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน ทำให้ลูกชายมีอาการทรุดหนักลง

ส่วนลูกสาวก็เริ่มมีอาการหนักคล้ายๆ กับพี่ชาย เริ่มมีอาการชักเกร็งที่กล้ามเนื้อ แขนขาอ่อนแรงและลีบเล็กลง มีกระดูกงอกกลางหน้าอกและดวงตาเริ่มมองไม่เห็นทั้งสองคน ทำให้ครอบครัวเป็นทุกข์กินไม่ได้นอนไม่หลับ และไม่สามารถทิ้งลูกทั้งสองคนไว้ตามลำพังได้นานเพราะกลัวว่าลูกจะไม่ปลอดภัย

นายพัน ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า ลูกทั้งสองป่วยด้วยโรคโปลิโอและพิการมาตั้งแต่อายุขวบเศษๆ ทำให้ร่างกายบิดเบี้ยวผิดรูปทั้งแขนขา มือ และลำตัว เดินไม่ได้ โดยเฉพาะคนโตอาการเริ่มทรุดลงเรื่อยๆ ส่วนน้องสาวเริ่มมีอาการหนักคล้ายกับพี่ชายเข้าไปทุกที จึงเป็นห่วงว่าจะอยู่ด้วยกันอีกไม่นาน จึงวอนขอผู้มีจิตศรัทธาเข้าช่วยเหลือตามแต่จะเห็นสมควร

ส่วนตอนนี้ตนได้ใช้พื้นที่ว่างข้างบ้านปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อลดรายจ่ายและพึ่งพาตนเองมานานกว่า 20 ปีแล้ว ส่วนผู้ที่จะบริจาคเงิน ช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ชื่อบัญชี นายสุรเชษฐ์ จันสุข ธนาคารเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาตรัง เลขที่บัญชี 010-572415360

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook