อบต.คนดังอ่างทอง ปั่นจักรยานออกกำลัง แล้ววูบตายคาถนน

อบต.คนดังอ่างทอง ปั่นจักรยานออกกำลัง แล้ววูบตายคาถนน

อบต.คนดังอ่างทอง ปั่นจักรยานออกกำลัง แล้ววูบตายคาถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อบต.คนดังที่อ่างทอง เสียชีวิตกะทันหันระหว่างปั่นจักรยานออกกำลังกายประจำวัน เมียร่ำไห้กอดศพสุดเวทนา ไม่เชื่อคนแข็งแรงดีจะจากไปเช่นนี้

(12 ต.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีเหตุนักปั่นจักรยานเป็นลมหมดสติ บนถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี (สายเก่า) หมู่ที่ 5 ต.เทวราช อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัย จังหวัดอ่างทอง

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านและนักปั่นจักรยานจำนวนหนึ่งกำลังมุงดูร่างของ นายธงชัย ชูชัย อายุ 59 ปี นอนหมดสติอยู่ริมถนน โดยมีรถจักรยานสีขาวล้มคว่ำอยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบเข้าไปตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ แต่จากการจากเข้าตรวจสอบพบว่า นายธงชัย ไม่มีชีพจรแล้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลไชโย และช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล นายธงชัย ได้เสียชีวิตลง จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรโรงพยาบาลไชโยทราบและเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในเวลาต่อมา ร.ต.อ. ประจักษ์ ป้อมยุคล รองสารวัตรสอบสอบสวน สภ.เกษไชโย อ.ไชโย พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลไชโยจึงเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุมีความเห็นให้ส่งศพชันสูตรยังสถาบันนิติเวชเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้

นางทองดี ชูชัย อายุ 60 ปี ภรรยาของนายธงชัยได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ โดยเมื่อลงรถมาได้ก็วิ่งร้องไห้เข้ามาและโผกอดศพ ร้องพร่ำเรียกให้สามีฟื้นตื่นขึ้นมา พร้อมกับตะโกนถามผู้อื่นว่า "มันไม่จริงใช่ไหม" จนเกือบจะขาดใจเป็นลม สร้างความสงสารเวทนาแก่ผู้ที่พบเห็น

การสอบถาม นางทองดี กล่าวว่า นายธงชัย เป็นสมาชิก อบต.ย่านซื่อ หมู่ที่ 1 โดยเป็นปกติเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว เป็นคนขยันทำงาน ในทุกๆ เช้าตนพร้อมกับสามีจะออกปั่นจักรยานด้วยกัน โดยออกปั่นจากบ้านไปจนถึงวัดไชโยวรวิหาร ก่อนจะปั่นจักรยานกลับ

แต่วันนี้ตนไม่สะดวก สามีของตนจึงปั่นจักรยานออกมาเพียงคนเดียว โดยปั่นออกจากบ้านตั้งแต่ตอนเวลาประมาณ 05.00 น. ระหว่างที่ตนกำลังทำงานบ้านอยู่นั้น ก็มีโทรศัพท์จากญาติแจ้งว่าสามีของตนเสียชีวิตแล้ว ตนรู้สึกช็อกและตกใจเป็นอย่างมาก จึงรีบเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ

ร.ต.อ. ประจักษ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุ ทราบว่า นายธงชัยได้ปั่นจักรยานออกมากับเพื่อน ๆ อีก 3 คัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ นายธงชัย ก็เกิดวูบหมดสติ ทำให้รถจักรยานล้มอยู่กลางถนน เพื่อนๆ ที่ปั่นมาด้วยกันจึงช่วยกันยกร่างของ นายธงชัย เข้ามาอยู่ริมถนน ก่อนที่จะมีพลเมืองดีขับรถตู้ผ่านมาและช่วยโทรแจ้งขอความช่วยเหลือไปที่เบอร์ 1669 แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากนายธงชัยนั้นเสียชีวิตแล้ว

เพื่อนร่วมงานของนายธงชัย บอกว่า ถึงแม้ว่านายธงชัยนั้นจะเป็นคนแข็งแรง ไม่เป็นโรคประจำตัว แต่ช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ นายธงชัยมีการวูบอยู่บ่อยครั้ง และก็ยังไม่ได้ไปหาหมอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลไชโยทำการชันสูตรเบื้องต้น คาดว่าระหว่างที่นายธงชัยปั่นจักรยานมาถึงทีเกิดเหตุคงมีอาการเหนื่อยหอบและเกิดวูบล้มกลางถนนจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้นำศพส่งสถาบันนิติเวชเพื่อให้ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายธงชัยนั้น เป็นผู้สูงอายุที่มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลย่านซื่อ เตรียมจะให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ผู้สูงอายุที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงของตำบลอยู่แล้ว แต่กลับมาเสียชีวิตเสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook