พสกนิกรหลั่งไหลถวายพระพรในหลวงแน่นศิริราช

พสกนิกรหลั่งไหลถวายพระพรในหลวงแน่นศิริราช

พสกนิกรหลั่งไหลถวายพระพรในหลวงแน่นศิริราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พสกนิกร สวมเสื้อสีเหลืองและสีชมพูหลั่งไหลแน่น รพ.ศิริราช ตั้งจิตอธิษฐานขอพรให้ในหลวงหายจากพระอาการประชวร ขณะที่ ชาวโซเชียล ร่วมใจแสดงออกถึงความจงรักภักดี โพสต์เฟซบุ๊กภาพสีชมพู ด้วยชื่อ และข้อความ 'รักในหลวง'

บรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราช เช้านี้ เริ่มมีพสกนิกรชาวไทยจำนวนมาก ที่ส่วนใหญ่ต่างสวมเสื้อสีเหลืองและสีชมพูจากทั่วทุกสารทิศ พร้อมใจกันมาสักการะสวดมนต์ พร้อมตั้งจิตอธิษฐานต่อหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อถวายพระพรชัยมงคลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว นอกจากนี้ พสกนิกรยังได้บูชาพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อยู่ทั่วโรงพยาบาล โดยเฉพาะบริเวณลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศรฯ

ทั้งนี้ ประชาชนบางส่วนได้เดินทางมาปักหลักค้างคืน พร้อมตั้งจิตอธิษฐาน สวดมนต์ขอพร ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว โดยต่างเฝ้ารอแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง เพื่อจะได้ทราบความคืบหน้าการรักษาพระอาการประชวร โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาล มาคอยดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกอยู่บริเวณโดยรอบ

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบ เฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อ Kulthida Kul ได้มีการจัดทำภาพพร้อมข้อความบนพื้นสีชมพู และหัวใจสีเหลือง พร้อมชื่อเล่นหลากหลายชื่อ และข้อความ "รักในหลวง" เพื่อแสดงความจงรักภักดี ถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงหายจากพระอาการประชวร พร้อมทั้งเชิญชวนให้ชาวโซเชียลนำภาพดังกล่าวไปใช้ได้ เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดี และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ

ทั้งนี้ พบว่า พลังของโลกโซเชียล ได้ร่วมกันเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ ชื่อเล่นของตัวเอง ตามภาพที่มีการแชร์ต่อ ๆ กัน ไป และหน้า Feed Facebook ได้กลายเป็นสีชมพู กลายเป็นพลังยิ่งใหญ่ ที่แสดงให้เห็นถึงอีกหนึ่งพลังความจงรักภักดีของคนไทย ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook