สื่อนอกเผยคนไทยใส่ชมพู ถวายพระพรในหลวง

สื่อนอกเผยคนไทยใส่ชมพู ถวายพระพรในหลวง

สื่อนอกเผยคนไทยใส่ชมพู ถวายพระพรในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศ รายงาน ข่าวพสกนิกรชาวไทยพร้อมใจกันสวมเสื้อสีชมพู และอธิษฐานจิตถวายพระพรให้ในหลวง ทรงหายจากพระอาการประชวร

สื่อจากสิงคโปร์ รายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงเสด็จประทับที่โรงพยาบาลศิริราช โดยสื่อรายงาน ระบุว่า พสกนิกรทั่วประเทศ ชาวไทยที่อยู่ต่างประเทศจำนวนมาก ได้เริ่มตั้งอธิษฐานจิตถวายพระพรให้ในหลวง ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงขึ้นโดยพสกนิกรไทยพร้อมใจสวมเสื้อชมพู ตั้งอธิษฐานให้ในหลวงทรงหายจากพระอาการประชวร

ขณะที่ สมเด็จพระราชาธิบดี จิกมี เคเซอร์ นัมเดล วังชุก แห่งประเทศภูฏาน มีพระราชโองการให้มีการสวดมนต์ที่วัดทั่วประเทศ เพื่อถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช กษัตริย์แห่งประเทศไทย ซึ่งกำลังมีพระอาการประชวร ขณะที่สำนักพระราชวังภูฏานมีข้อความย้ำถึงความเป็นมิตรระหว่างราชวงศ์และประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ สำนักพระราชวังภูฏานยังระบุด้วยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กำลังมีพระอาการประชวร และกำลังรับการรักษาทางการแพทย์ และราชวงศ์ตลอดจนประชาชนภูฏานและไทย ต่างแบ่งปันความสัมพันธ์ที่อบอุ่น มีความเป็นมิตรและปรารถนาดีต่อกัน

ทั้งนี้สื่อต่างประเทศ ยังรายงานว่า นายภควันต สิงห พิศโนอี เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ก็ร่วมตั้งอธิษฐานจิตถวายพระพรให้ในหลวงทรงหายจากพระอาการประชวร ณ เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook