การบินไทยแจง เที่ยวบินลงจอดฉุกเฉินที่เกาะบาหลี

การบินไทยแจง เที่ยวบินลงจอดฉุกเฉินที่เกาะบาหลี

การบินไทยแจง เที่ยวบินลงจอดฉุกเฉินที่เกาะบาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"การบินไทย" ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน กรุงเทพฯ - บริสเบน ลงจอดฉุกเฉินที่เกาะบาหลี เพื่อความปลอดภัย หลังพบระบบน้ำมันหล่อลื่นรั่วซึม

วันนี้ (13 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ TG473 เครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-8 เส้นทางกรุงเทพฯ-บริสเบน (ออสเตรเลีย) ออกจากสุวรรณภูมิเวลา 23.59 น.วันที่ 9 ตุลาคม กำหนดถึงบริสเบนเวลา 11.50 น. ของวันที่ 10 ตุลาคม มีผู้โดยสาร 255 คน ชั้นธุรกิจ 21 คน และชั้นประหยัด 234 คน

ระหว่างเครื่องขึ้นบิน กัปตันพบว่า เครื่องยนต์ด้านขวามีระบบน้ำมันหล่อลื่น รั่วซึมลดลงจากค่ามาตรฐาน เพื่อปลอดภัยในการบินตามมาตรฐานสากล จึงจำเป็นจะต้องขอลงจอดที่สนามบินที่เหมาะสม และใกล้ที่สุด ในขณะนั้น คือ สนามบินเดนปาซาร์ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อตรวจสอบ ทางเทคนิคอย่างละเอียด

ส่วนผู้โดยสารและลูกเรือ ถูกนำตัวเข้าพักที่โรงแรม โดยไม่ได้โอนย้ายผู้โดยสารไปยังสายการบินอื่น เพื่อเดินทางสู่บริสเบน เนื่องจากส่วนมากเป็นสายการบินต้นทุนต่ำและมีจำนวนที่นั่งว่างไม่เพียงพอ จึงรอในวันรุ่งขึ้น คือ 11 ตุลาคม 2559 ทางการบินไทยได้จัดเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-8 อีกลำ ไปรับผู้โดยสาร ด้วยเที่ยวบินที่ TG 4739 ถึงบริสเบนอย่างปลอดภัยในที่สุด

ส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 ลำที่เกิดเหตุขัดข้อง ขณะนี้ได้ซ่อมบำรุงเรียบร้อยและนำกลับมาบินตามตารางบินปกติแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook