ทหารตามจับ สาวชุมพรโพสต์หมิ่น ม.112 ขับเรือหนีไปอยู่เกาะ

ทหารตามจับ สาวชุมพรโพสต์หมิ่น ม.112 ขับเรือหนีไปอยู่เกาะ

ทหารตามจับ สาวชุมพรโพสต์หมิ่น ม.112 ขับเรือหนีไปอยู่เกาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังทหารบุกถึงบ้าน โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นพระบรมราชนุภาพ ขณะที่ชาวบ้านลุกฮือตามไล่ล่าควานหาตัว พบขับเรือหนีไปอยู่เกาะกลางอ่าวไทย

(16 ต.ค.) พล.ท.อุดมวิทย์ อโนวัลย์ ผบ.มทบ.44 มอบหมายให้ พ.ท.ดุสิต เกสรแก้ว นายทหารยุทธโยธา พ.ต.สังคม รองมาลี นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน และชุดเฉพาะกิจ บก.ควบคุม มทบ.44 สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.ท.กลศ นันทวิสุทธิ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.วัชระ เผือกจันทร์ สวป. พ.ต.ท.สมภพ เชื้อทอง สว.สส. และฝ่ายปกครองนำกำลังเกือบ 20 นาย ใช้อำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ 3/58 เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร

โดยบ้านดังกล่าวเป็นบ้านของ น.ส.อุมาภรณ์ อายุ 43 ปี หลังจากเมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) น.ส.อุมาภรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ "Manee..." ในลักษณะหมิ่นพระบรมราชานุภาพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังพระองค์ทรงเสด็จสวรรคต เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวหลังใหญ่ เจ้าหน้าที่พบเพียงพ่อเลี้ยงแม่เลี้ยงของ น.ส.อุมาภรณ์ ซึ่งตอนแรกทั้งสองให้การอ้ำอึ้ง ปิดบังเจ้าหน้าที่ โดยบอกว่าบ้านหลังดังกล่าวได้ซื้อต่อมาอีกที ไม่เกี่ยวข้องกับ น.ส.อุมาภรณ์แต่อย่างใด

แต่เมื่อเข้าหน้าที่แสดงหลักฐานและเค้นสอบถามจึงยอมให้ความร่วมมือแต่โดยดี และอ้างว่า น.ส.อุมาภรณ์ ลูกสาวได้ทุนจากองค์กรภาคเอกชนไปศึกษาเรียนต่อจบจากประเทศเยอรมนี และมีสามีเป็นชาวต่างชาติ จากนั้นได้กลับมาบ้านเกิดสร้างบ้านหลังดังกล่าวอยู่อาศัยพร้อมกับประกอบธุรกิจเรือนำเที่ยวอยู่ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นานๆ จะกลับมาบ้านที่ จ.ชุมพร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นภายบ้าน พบภาพถ่ายของ น.ส.อุมาภาณ์ และสามีชาวต่างชาติ และเอกสารบางอย่างจึงบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ต่อเจ้าหน้าที่ได้นำพ่อของ น.ส.อุมาภรณ์ไปตรวจค้นบ้านอีกหลังหนึ่ง ถนนท่าตะเภา ตำบลท่าตะเภา เขตเทศบาลเมืองชุมพร ที่ผู้เป็นพ่อได้เปิดเป็นร้านจำหน่ายรองเท้า เครื่องหนัง และรับย้อมผ้า ปะรองเท้า ซ่อมเครื่องหนัง

ระหว่างตรวจตรวจสอบ พ.ท.ดุสิต เกสรแก้ว นายทหารยุทธโยธา ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย สามารถจับกุม น.ส.อุมาภรณ์ ได้แล้ว ขณะนำเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวชื่อ "เลโอมาร์ด" หลบหนีไปอยู่ที่เกาะแตน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

พ.ท.ดุสิตกล่าวว่า หลังที่ น.ส.อุมาภรณ์โพสต์เฟสบุ๊ก ก็ได้ตรวจสอบพบว่า น.ส.อุมาภรณ์มีบ้านอยู่ที่ จ.ชุมพร และไปประกอบธุรกิจเรือนำเที่ยวอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย จึงได้ประสานงานกันทั้งตำรวจ ทหารใน 2 พื้นที่ดังกล่าว เพื่อตามหาตัว น.ส.อุมาภรณ์ เนื่องจากได้หลบหนีเพราะถูกกระแสประชาชนจำนวนมากลุกฮือขึ้นมาต่อต้าน ทั้งภูมิลำเนาท้องที่ประกอบธุรกิจในเกาะสมุยและจังหวัดชุมพร

จนกระทั่งวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านผู้ต้องหารายนี้นำเรือสปีดโบ๊ทหลบหนีไปอยู่ที่เกาะแตน อ.เกาะสมุย ดังกล่าว ซึ่งขณะที่ได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook