เติ้ง ทวงบุญคุณ ปชป.2 กท.ได้งบน้อย

เติ้ง ทวงบุญคุณ ปชป.2 กท.ได้งบน้อย

เติ้ง ทวงบุญคุณ ปชป.2 กท.ได้งบน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรหาร ฉุน 2 กระทรวง ท่องเที่ยว-เกษตร ได้งบน้อย ทวงบุญคุณ นึกถึงวันที่ชวนร่วมรัฐบาล ด้านนายกฯ เตรียมชี้แจง

นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองไทยว่า มีข้อจำกัดโดยการบริหารต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยและต้องใจกว้าง ซึ่งขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องปรับคณะรัฐมนตรี ส่วนงบประมาณกลางปี กว่า 1 แสนล้านบาทนั้น อาจจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่ควรฟื้นฟูการท่องเที่ยวในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬาที่ได้แค่ 500 ล้านบาท และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้แค่ 2 พันล้านบาท ขณะที่บางกระทรวงงบประมาณไม่ควรที่จะให้มากแต่กลับให้

"ขอให้พรรคประชาธิปัตย์นึกถึงวันที่ชวนร่วมรัฐบาล " นายบรรหาร กล่าว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่น ถึงกรณีที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ติงการจัดสรรงบประมาณกลางปี 2552 และแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ว่า ตนมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมถึงมือประชาชนได้อย่างแน่นอน อีกทั้งการจัดสรรงบประมาณในสถานการณ์ที่ไม่ปกตินั้นต้องคำนึงถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะหาโอกาสไปชี้แจงกับนายบรรหารด้วยตนเอง

"ต้องขอบคุณ เพราะผมเชื่อว่าท่านแสดงออกด้วยความตั้งใจที่ดี แต่ว่าบางทีมุมมองก็แตกต่างกัน แต่ขอยืนยันว่าการจัดงบประมาณไม่ได้เกี่ยวกับพรรค จริงๆ กระทรวงที่บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้งบประมาณเยอะ ก็ไม่ใช่เรื่องโครงการของกระทรวง" นายกรัฐมนตร้ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook