ขวัญ กอล์ฟ เที่ยวเมืองโลซาน ตามรอยพ่อหลวง

ขวัญ กอล์ฟ เที่ยวเมืองโลซาน ตามรอยพ่อหลวง

ขวัญ กอล์ฟ เที่ยวเมืองโลซาน ตามรอยพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



หลังจากผ่านเรื่องราวดราม่าความรักมาได้ไม่นาน ล่าสุดคู่รักดารา ขวัญ อุษามณี กับ กอล์ฟ พิชญะ ก็ควงกันไปเที่ยวเมืองโลซาน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ตามรอยพ่อหลวง รัชกาลที่9 เมืองที่พระองค์ท่านเคยประทับเมื่อวัยเยาว์ และหลายๆ สถานที่ที่แห่งความทรงจำ ซึ่งขวัญได้เขียนบรรยายภาพไว้ว่า 

“ที่ที่พ่อเรียนวิศวกรรมศาสตร์ ณ เมือง โลซาน แต่ปัจจุบันย้ายออกจากที่เดิมละนะคะ มาครั้งหนึ่งในชีวิตของคนไทยตามรอยพ่อเรากันนะคะ ง่ายๆคะ ( ขึ้นรถเมล์สาย17ลงที่ Renen VD ต่อด้วยรถไฟไปสถานี Lausanne เดินไปอีกประมาณ 7 นาที ก็พบ ที่เก่าของพ่อเราแล้วคะ”

"สมเด็จพระพี่นางฯ ทรงนิพนธ์ถึงแฟลตนี้ไว้ว่า "เป็นตึกขนาดใหญ่ มีแฟลตหลายชุด แม่เช่าที่ชั้นล่างเพราะเกรงว่าลูกอาจรบกวนคนที่พักอยู่ข้างใต้ด้วยการวิ่งหรือกระโดด ใต้แฟลตของเรายังมีโรงรถอีก" "แฟลตเลขที่ 16" "ถนนทิสโซต์" ตั้งอยู่บนถนนทิสโซต์ (Tissot) ที่แห่งนี้หม่อมสังวาลย์พร้อมพระธิดาและพระโอรสทรงใช้เป็นที่ประทับในช่วงปี 2476-2478 โดยเป็นแฟลตห่างตัวเมืองเล็กน้อย #ตามรอยพ่อ #เรื่องราว #พระราชาของประชาชน #พระราชาผู้ทรงธรรม #kingofthailand" 

ส่วนกอล์ฟก็เขียนบรรยายถึงแต่ละภาพที่ไปด้วยเช่นกันว่า 

“ลาค เลอมอง (Lac Leman) เป็นสถานที่พักผ่อน โดยในหลวงรัชกาลที่ 8 และรัชกาลที่ 9 ทรงเรือใบและกรรเชียงเรือเล่นในทะเลสาบแห่งนี้ เหมือนชาวสวิสที่เล่นกิจกรรมทางน้ำในช่วงฤดูร้อน”

“#ตามรอยพ่อ เลขที่16 ถนน Tissot ที่ท่านเคยประทับเมื่อวัยเยาว์ และยังเคยทรงหัดจักรยานที่สวนด้านล่างที่ตอนนี้เป็นลานจอดรถ #kingbhumibol” 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ขวัญ กอล์ฟ เที่ยวเมืองโลซาน ตามรอยพ่อหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook