บัสเบรคแตกหวิดตกเหว โชเฟอร์ให้ลูกเมียกระโดดหนีก่อนขับชนเขา

บัสเบรคแตกหวิดตกเหว โชเฟอร์ให้ลูกเมียกระโดดหนีก่อนขับชนเขา

บัสเบรคแตกหวิดตกเหว โชเฟอร์ให้ลูกเมียกระโดดหนีก่อนขับชนเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบัสพานักท่องเที่ยวขึ้นดอยสุเทพเกิดเบรคแตก หวิดตกเหวลึก คนขับตะโกนให้ภรรยากับลูกสาวกระโดดลงจากรถ ก่อนตัดสินใจขับชนเขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ต.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยว นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ทะเบียน 32 - 2840 กรุงเทพมหานคร เบรคแตกพุ่งชนภูเขาข้างทาง บริเวณทางโค้งลงดอยสุเทพ ก่อนถึงโค้งขุนกัณฑ์ ประมาณ 50 เมตร

สภาพรถด้านซ้ายพุ่งชนภูเขาได้รับความเสียหาย ตกลงไปในร่องน้ำข้างทาง ทำให้ภรรยาคนขับรถได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลิก ส่วนลูกสาวอยู่ในอาการตกใจช็อคร้องไห้ไม่หยุด ส่วนนายบัญญัติ อายุ 63 ปี คนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวน นายบัญญัติ ทราบว่า ได้รับนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสขึ้นมาท่องเที่ยวบนวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เมื่อนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดลงที่บริเวณบันไดทางขึ้นวัด จึงขับรถเปล่าไปจอดบริเวณลานจอดรถ โดยมีภรรยาและลูกสาวนั่งในรถด้วย แต่ขับมาได้ประมาณ 10 เมตร ซึ่งเป็นทางขึ้นลงเขาลาดชัน เกิดเบรกไม่อยู่

ตนจึงตะโกนให้ภรรยาและลูกสาวกระโดดลงจากรถขณะรถวิ่งอยู่ ก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยพุ่งชนภูเขาข้างทาง ก่อนถึงโค้งขุนกัณฑ์ ประมาณ 50 เมตร เพื่อให้รถหยุด เพราะหากวิ่งต่อไปอีกเพียง 50 เมตร ก็จะตกเหวลึก ทำให้ภรรยาข้อเท้าพลิก ส่วนลูกสาวตกใจ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนขับอาจไม่ชำนาญทาง ทำให้เบรครถบ่อยจนรถเบรคแตกคุมรถไม่อยู่ จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

สำหรับเส้นทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารเป็นทางขึ้นเขาสูงชัน มีทางโค้งอันตรายหลายจุด ทำให้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ได้ห้ามนำรถบัสขนาดใหญ่ขึ้นลง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook