5 พ่อแม่คนดัง สุดสตรอง! ฮีโร่ตัวจริงของลูก

5 พ่อแม่คนดัง สุดสตรอง! ฮีโร่ตัวจริงของลูก

5 พ่อแม่คนดัง สุดสตรอง! ฮีโร่ตัวจริงของลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ความรักของ "พ่อและแม่" คือความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด" เชื่อว่าประโยคนี้คงเป็นประโยคที่ทุกคนเคยมีโอกาสได้ยินผ่านหูมาบ้างไม่มากก็น้อย แต่ในขณะเดียวกันลูกๆ หลายคนก็อาจจะหลงลืมหรือลืมใส่ใจในความรักความห่วงใยของพวกท่าน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ แต่สิ่งเหล่านั้นก็ไม่ได้ทำให้ความรักที่พ่อแม่มีให้ลดน้อยลงเลย

ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาในวงการบันเทิงบ้านเราก็มักจะมีข่าวคราวออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ สำหรับเรื่องราว "ความรัก" อันยิ่งใหญ่ของคนเป็นพ่อเป็นแม่ ที่ต้องทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจทั้งหมดที่มีให้กับลูกน้อยของตัวเอง จนกลายเป็นภาพประภาพประทับใจที่ทำให้ใครหลายคนเผลอยิ้มทั้งน้ำตา และในวันนี้ทีมข่าว Sanook! News ก็ได้ถือโอกาสนำเรื่องราวของ 5 คู่พ่อแม่คนดัง สู้เพื่อลูก มาให้แฟนๆ ได้แอบซึ้งกันอีกครั้ง ซึ่งจะมีใครบ้างนั้นเอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า..

ครอบครัว ปัญญายงค์

ทำเอาคนเป็นพ่อเป็นแม่หัวใจแทบวาย เมื่อ "น้องแพทริก" ลูกชายคนโตของ "นิหน่า สุฐิตา" เกิดอาการชักมือเท้าเกร็งจนตกเก้าอี้ และตาเหลือก เนื่องจากมีไข้ขึ้นสูงถึง 39.5 ทานอาหารแล้วอาเจียนออก โชคดีที่คนเป็นแม่มีสติช่วยปฐมพยาบาลลูกชายได้อย่างทันท่วงที สุดท้ายน้องแพทริกก็พ้นขีดอันตราย

ขณะที่คุณสามี "แบงค์ พชร" ก็ได้เล่าถึงความมีสติของนิหน่าเมื่อเกิดเหตุที่แม้แต่ตัวเองยังทึ่ง เพราะตอนที่ลูกชักนั้นตัวเองเป็นผู้ชายยังทำอะไรไม่ถูกเลย แถมยังเขียนแฮชแท็กให้ภรรยาและลูกด้วยว่า #แม่คือยอดมนุษย์ #จำไว้นะลูก #พ่อเห็นมาแล้ว

ครอบครัว อารยะสกุล

ถือเป็นอีกหนึ่งคู่พ่อแม่สุดตรองที่อยู่ในความสนใจของแฟนๆ ตลอด สำหรับ "โอปอล์ ปาณิสรา" และ "หมอโอ๊ค สมิทธ์" เพราะเรียกได้ว่าต้องจับมือก้าวผ่านปัญหาตั้งแต่ทราบว่าตั้งกำลังตั้งท้องลูกแฝด "น้องอลิน - น้องอลัน" ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ อาการครรภ์ผิดปกติ จนเสี่ยงที่จะแท้งลูก ซึ่งทำให้คนเป็นแม่ต้องนอนนิ่งๆ อยู่ในโรงพยาบาลอยู่หลายเดือน จนกระทั่งคลอดคุณหมอได้ตรวจพบว่าลูกสาว "น้องอลิน" มีอาการหัวใจตีบต้องได้รับการผ่าตัดโดยวิธีการทำบอลลูน

ล่าสุดในโลกโซเชียลก็ได้ส่งกำลังใจครั้งใหญ่ให้กับครอบครัว "อารยะสกุล" เมื่อน้องอลินได้มีอายุเพียงพอที่จะทำการรักษา ในขณะที่คุณพ่อก็ได้มีเก็บเลือดตนเองให้กับลูกสาวเพื่อการผ่าตัดครั้งนี้

ซึ่งผลสุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี น้องอลินปลอดภัย และในฐานะคนเป็นพ่อเป็นแม่ โอปอล์-หมอโอ๊ค ได้ออกมาขอบคุณทุกกำลังใจที่แฟนๆ ส่งให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ครอบครัว ศิลาชัย

สำหรับครอบครัว "ศิลาชัย" ถือว่าเป็นครอบครัวที่กำลังใจดีเยี่ยมจริงๆ เพราะไม่ว่าจะเจอกระแสดราม่ากี่ครั้งก็สามารถใช้เสียงหัวเราะผ่านมาได้ตลอด แต่สำหรับครั้งนี้ "เปิ้ล นาคร" และ "จูน กษมา" ถึงกับขำไม่ออก เมื่อปัญหาได้เกิดขึ้นกับลูกชายคนเล็ก "น้องออกู๊ด" หลังตรวจพบอาการผิดปกติทางดวงตาข้างซ้าย หรือที่เรียกกันว่าโรคเลซี่ อาย (ตาขี้เกียจ) ซึ่งทำให้น้องต้องใช้ผ้าปิดตาอยู่หลายเดือนก่อนจะได้เข้ารับการผ่าตัด

โดยก่อนจะถึงวันที่เข้ารับการผ่าตัด 3 วัน ทางด้านของ "เปิ้ล นาคร" ก็มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด และโพสต์เรื่องราวเกาะติดความเคลื่อนไหวของลูกชายอยู่ตลอดเวลา จนสุดท้ายผลการผ่าตัดออกมาเป็นไปได้ด้วยดี และ "น้องออกู๊ด" ได้กลับมาเห็นโลกชัดเจนอีกครั้ง งานนี้เรียกได้ว่าสำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็คงเหมือนยกภูเขาออกจากอกกันเลยทีเดียว

ครอบครัว ธีมากร

เชื่อว่าหลายคนยังคงส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของ "หนุ่ม อรรถพร" และ "ฝ้าย อริญรดา" อย่างต่อเนื่อง หลังทราบข่าวครรภ์เป็นพิษจนต้องแอดมิดโดยด่วนของคุณแม่ที่กำลังตั้งท้องลูกคนที่สองได้ 8 เดือน ซึ่งพอทราบข่าวทางด้านของคุณสามีถึงกับออกอาการเครียด และได้ทำการขอยกเลิกกองถ่ายละครอย่างกะทันหัน พร้อมโพสต์ข้อความสั้นๆ ว่า เป็นห่วงภรรยามาก เนื่องจากมีความดันสูง จึงจำเป็นต้องขอมาดูแลอย่างใกล้ชิด

หลังจากนั้นไม่นานฝ่ายชายก็ได้ออกมาอัพเดตความคืบหน้าอีกครั้งว่า ตอนนี้คุณหมออนุญาตให้ภรรยากลับบ้านได้แล้ว แต่คุณหมอแนะนำว่ายังไม่อยากให้ผ่าคลอด พร้อมกันนั้นทั้งคู่ก็ได้ถือโอกาสนี้ขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งกำลังใจมาให้กับครอบครัว ซึ่งมันมีความหมายกับทั้งคู่มากจริงๆ

ครอบครัว จิราโรจน์เจริญ

ปิดท้ายกันที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว "บีม วรานิษฐ์" ลูกสาวของตลกผู้ล่วงลับ "ดี๋ ดอกมะดัน" ที่ตัดสินใจขอดูแลลูกคนเดียวหลังจากที่ทราบว่าตนเองกำลังตั้งท้องอ่อนๆ แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ง่ายเหมือนในเทพนิยาย เมื่อเธอต้องรับหน้าที่เป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะนอกจากจะมีลูกชาย "น้องโซร" ที่ต้องดูแลแล้ว ก็ยังมีคุณแม่และน้องสาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งต้องเข้ารับการรักษาอีก

แต่ถึงอย่างนั้นสาวบีมก็ไม่เคยท้อ ขอทำหน้าที่เป็นทั้งแม่ พี่สาว และลูกที่กตัญญู เดินหน้าสู้เพื่อครอบครัวของเธอต่อไป เปลี่ยนความท้อให้เป็นความเข้มแข็ง เพราะเชื่อว่าสักวันทุกอย่างจะต้องดีขึ้น

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ 5 พ่อแม่คนดัง สุดสตรอง! ฮีโร่ตัวจริงของลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook