หนุ่มใหญ่กลัวพื้นธนาคารเปื้อน ถอดรองเท้านั่งคุกเข่าถอนเงิน

หนุ่มใหญ่กลัวพื้นธนาคารเปื้อน ถอดรองเท้านั่งคุกเข่าถอนเงิน

หนุ่มใหญ่กลัวพื้นธนาคารเปื้อน ถอดรองเท้านั่งคุกเข่าถอนเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาจีนประทับใจ หนุ่มใหญ่กลัวพื้นธนาคารเปื้อน ถอนรองเท้านั่งคุกเข่าถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคาร

เว็บไซต์ข่าวประเทศจีนรายงานว่า หนุ่มใหญ่คนหนึ่งถอดรองเท้าไว้หน้าธนาคาร ก่อนเดินเข้าไปนั่งคุกเข่าทำธุรกรรมทางการเงินที่ตู้เอทีเอ็มภายในมหาวิทยาลัยซีอาน เหตุเพราะกลัวพื้นธนาคารเปื้อนดินที่ติดรองเท้ามา ไม่อยากสร้างความลำบากยุ่งยากให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต้องมาคอยทำความสะอาด

นักศึกษาวัย 20 ปี ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีซีอาน ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเล่าว่า เช้าวันก่อนเขายืนอยู่หน้าประตูธนาคารเลยเห็นเหตุการณ์ ชายซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติ มีอายุประมาณ 50 ปี ถอดรองเท้าก่อนไว้หน้าประตูก่อนเดินเข้าไปหน้าตู้เอทีเอ็มด้านใน แต่ไม่ทันสังเกตว่าเดินเข้าไปอย่างไร จากนั้นก็นั่งคุกเข่าลง กดเงินจากตู้เอที

ต่อมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินเข้าไปซักถาม พร้อมบอกว่า ใส่เข้าไปก็ไม่เป็นไร เพราะถึงอย่างไรเขาก็ต้องทำความสะอาดอยู่แล้ว แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังพูดด้วยความเกรงใจว่ารองเท้าเขามีแต่ดิน ไม่อยากสร้างความลำบากให้ ทำธุระเสร็จแล้วจะรีบออกไป ทำให้เขาและใครหลายคนที่มองดูอยู่รู้สึกประทับใจ เขาหวังว่าทุกคนจะไม่เข้าใจผิดคิดว่า เจ้าหน้าที่รักษาปลอดภัยเดินเข้าไปขับไล่ชายคนดังกล่าว

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้เกิดขึ้น เมื่อปีที่แล้วมีแรงงานข้ามชาติคนหนึ่งถอดรองเท้าไว้หน้าห้องน้ำของตึกใหญ่แห่งหนึ่งในเมืองจูโจว มณฑลหูหนาน ก่อนเดินเข้าห้องน้ำ เพราะไม่อยากให้พนักงานต้องยุ่งยากทำความสะอาด พร้อมกล่าวขอบคุณที่ให้เขาใช้ห้องน้ำฟรี

นอกจากนี้ ชาวเน็ตคนหนึ่งยังได้โพสต์ภาพแรงงานข้ามชาติ 2-3 คน ลงบนเว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียยอดฮิตของจีน เลือกที่จะนั่งยองๆ บนพื้นขบวนรถไฟฟ้าใต้ดินสายหนึ่งในเมืองเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิง ทั้งที่มีที่นั่งว่างมากมาย เพราะกลัวที่นั่งเปื้อน ทำให้คนที่พบเห็นปวดใจได้ไม่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook