เปิดให้เข้าถวายสักการะพระบรมศพ ก่อนเวลากำหนดแล้ว

เปิดให้เข้าถวายสักการะพระบรมศพ ก่อนเวลากำหนดแล้ว

เปิดให้เข้าถวายสักการะพระบรมศพ ก่อนเวลากำหนดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 ต.ค.) เมื่อเวลา 06.22 น. บรรยากาศการดูแลประชาชนที่เข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ.พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ได้มีการเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพ ด้านในพระบรมมหาราชวังแล้ว ก่อนเวลาเปิดอย่างเป็นทางการ 08.00-21.00 น.

โดย นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการกองตรวจและปฏิบัติการพื้นที่ 1 สำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ประชาชนทยอยมากันตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ตั้งแต่ประมาณ 23.00 น. มีการปรับเปลี่ยนจุดรับบัตรคิวมาที่ฝั่งตรงข้ามศาลฎีกา เพื่อให้ประชาชนหมุนเวียนได้ดีขึ้น

อันดับแรกประชาชนต้องมาติดต่อรับบัตรคิว และเมื่อรับบัตรคิวแล้ว ไปนั่งพักรอในเต็นท์ตรงวัดมหาธาตุฯ หรือไปทานอาหารทำธุระส่วนตัวและเมื่อใกล้จะถึงคิวก็มานั่งพักคอย ซึ่งเช้านี้ มีการแจกบัตรคิวไปบ้างแล้วเนื่องจากประชาชนมาจำนวนมาก การเข้าแถวก็ถือว่ายังมีระเบียบเรียบร้อยดีอยู่

ซึ่งสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าไปด้านในแล้ว เพราะเกรงว่าประชาชนจะสะสมตลอดทั้งวัน ยังมีประชาชนที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัดจำนวนมากอีก การแจกบัตรคิว จะเป็นไปตามการบริหารการจัดการในแต่ละวัน ถ้าวันไหนประชาชนหนาแน่น ก็คงจะให้ประชาชนทยอยเข้าไปก่อนเวลา

ด้าน พลตรีพงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า หลังจากรับบัตรคิวแล้ว ให้นั่งรอในจุดที่สบาย เพื่อให้ผ่อนคลายก่อน และรอให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์เรียกต่อไป ที่ให้ประชาชนเข้าไปก่อนเวลา เพราะเห็นใจประชาชนที่เดินทางมาตั้งแต่เมื่อคืนจริงๆ

ส่วนการแต่งกาย อาจจะผ่อนคลายให้ได้ แต่ขอเรียบร้อยดีที่สุด เจ้าหน้าที่จะพิจารณาดูเจตนาของแต่ละคนมากกว่า ถ้าเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังดูแล้วไม่เหมาะสมจริงๆ ก็จะแจ้งให้ออกมา

ทั้งนี้ การเดินทางมาที่สนามหลวง ประชาชนไปรอเข้าแถวเพื่อรับบัตรคิว ฝั่งตรงข้ามศาลฎีกา ซึ่งจุดนี้ จะต้องเดินผ่านจุดที่มีเครื่องสแกนกระเป๋าเพื่อตรวจกระเป๋าสัมภาระก่อน หลังจากนั้นเข้าไปต่อแถวบริเวณท้องสนามหลวงเพื่อรับบัตรคิว โดยเจ้าหน้าที่จะแบ่งให้เดินเป็นชุดๆ ประมาณ 400-500 คน วนหน้าศาลฎีกา ตัดเข้ามากลางสนามหลวง และเมื่อรับบัตรคิวแล้ว ให้เข้ามานั่งรอที่เก้าอี้ในเต็นท์ด้านหน้าประตูวิเศษไชยศรี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดให้เข้าถวายสักการะพระบรมศพ ก่อนเวลากำหนดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook