เปิดใจครอบครัวพิมเสน นั่งรถไฟจากบุรีรัมย์มาถวายสักการะพระบรมศพ

เปิดใจครอบครัวพิมเสน นั่งรถไฟจากบุรีรัมย์มาถวายสักการะพระบรมศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศโดยรวมในวันแรก ณ ท้องสนามหลวง หลังสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ซึ่งได้มีประชาชนเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ รวมถึงครอบครัว "พิมเสน" ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เดินทางออกจากบ้านโดยรถไฟตั้งแต่เมื่อช่วง 21.00 น. ของเมื่อวาน (28 ต.ค. 2559) ด้วยความตั้งใจที่จะมาต่อแถวรับบัตรคิวในช่วงเช้าวันนี้ โดยคุณย่าและคุณพ่อได้เปิดใจให้ทีมงาน Sanook! News ฟังว่า...

คุณย่า - "รักพระเจ้าอยู่หัวมาก (ยกมือไหว้และร้องไห้) ยังคงระลึกถึงพระองค์พระองค์ท่านอยู่เสมอ ที่บ้านมารูปเยอะ สะสมไว้เยอะ และก็มีเหรียญของพระองค์ท่านด้วย จองตั้งแต่รุ่นแรกเลยพกติดตัวไว้ตลอด

ความประทับใจที่มีต่อพระองค์ท่านคือ ท่านดีมาก ท่านเคยไปบุรีรัมย์กับสมเด็จย่า ตอนนั้นได้มีโอกาสกราบเท้าและจับมือท่านด้วย มือท่านเย็นมาก จำได้ว่าตอนนั้นท่านเดินลงมาจากเครื่องบิน เป็นเรื่องที่ผ่านมานานแล้ว 20 กว่าปีแล้วค่ะ"

คุณพ่อ - "ทุกวันนี้ผมก็สอนลูกทั้งสองคนให้รู้จำกับคำว่าประหยัด ให้รักและดูแลพ่อแม่ ส่วนเรื่องการเดินกลับบ้านที่บุรีรัมย์ในวันนี้ก็ยังไม่แน่ใจเลยครับว่าจะกลับกันตอนไหน เนื่องจากไม่รู้ว่าจะเสร็จกี่โมงเลยไม่กล้าจองตั๋วรถไฟกลับล่วงหน้าไว้ แต่ถ้าหากกลับไม่ทันก็คงต้องอยู่ค้างคืนที่นี่เพราะผมและครอบครัวตั้งใจไว้แล้ว ถือว่าเป็นครั้งเดียวในชีวิตของเรา แล้วตั้งใจจะมาอีกครั้งในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพครับ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เปิดใจครอบครัวพิมเสน นั่งรถไฟจากบุรีรัมย์มาถวายสักการะพระบรมศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook