มิน พีชญา ปลื้มใจ ปรากฏการณ์คนไทยทำดีถวายพ่อหลวง

มิน พีชญา ปลื้มใจ ปรากฏการณ์คนไทยทำดีถวายพ่อหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งใจเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เช่นเดียวกับประชาชนคนไทยคนอื่นๆ สำหรับนักแสดงจากช่อง 7 "มิน พีชญา" และ "เมฆ จุติ" แต่เกิดเปลี่ยนใจเพราะอยากสละโอกาสให้กับคนต่างจังหวัดก่อน จึงมาทำหน้าที่จิตอาสาแจกพัด เครื่องดื่ม รวมถึงเข็มกลัดแสดงความไว้อาลัย ซึ่งทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า...

วันนี้มาร่วมทำอะไรบ้าง ?
"จริงๆ วันนี้ตอนแรกมาร่วมต่อแถวค่ะ คิดว่าแถวคงยาวมาก เราก็มาเมื่อไหร่ก็ได้เพราะเราอยู่ในกรุงเทพค่ะ อยากสละให้กับคนต่างจังหวัดเข้าไปก่อน แต่เราก็มาถึงแล้วเลยช่วยกันทำความดีค่ะ ก็มาเดินแจกพัด แจกน้ำ แจกโบว์ค่ะ ให้กำลังใจถ่ายรูปค่ะ"

เห็นคนไทยมีน้ำใจให้กับในเวลาแบบนี้เรารู้สึกยังไงบ้าง ?
"มินว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ดีมากเลยค่ะ เพราะสิ่งที่ท่านหลงเหลือไว้ให้กับเราก็คงจะเป็นความดีค่ะแล้วก็ความรักที่ทำพี่น้องเรารักกันโดยไม่มีเงื่อนไข แล้วก็อยากที่จะลุกขึ้นมาทำความดีกันค่ะ วันนี้ก็เห็นได้ชัดว่าคนไทยทุกคนก็ทำด้วยใจจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นอาสาน้องๆ ลูกเสือเนตรนารี เข็นรถเข็นกัน ทุกคนก็มาโดยที่อยากทำความดี"

พระองค์ท่านเป็นต้นแบบยังไงในการดำเนินชีวิตของเรา ?
"สำหรับมินก็เป็นเรื่องของการทำงานค่ะ จริงๆ แล้วเราก็อยู่ในวัยทำงาน ท่านเป็นต้นแบบที่ดี ในเรื่องของการทรงงานที่หนัก การเสียสละ การรับผิดชอบในหน้าที่ต่างๆ อย่างมินเองวันที่ทราบข่าวก็ทำงานอยู่ที่ประเทศจีนค่ะ วันที่ทราบก็เหมือนไม่อยากทำงานอะ(น้ำตาคลอ) แต่เราก็คิดว่าถ้าท่านยังอยู่กับเราท่านก็อยากให้เราทำ เราก็เลยทำงานต่อไป"

ภาพจำของเราที่เห็นพระองค์ท่านตั้งแต่เด็กๆ เป็นยังไงบ้าง ?
"(เสียงสั่นน้ำตาคลอ) ตั้งแต่เกิดเลยค่ะ ภาพจำจะเป็นภาพที่ท่านเหงื่อไหลลงมากลางหน้า และท่านทรงงานหนักตลอด เวลาเราดูรูปเฉยๆ ตอนเด็กเราไม่เข้าใจหรอกค่ะ เวลาเราทำงานแล้วเราเดินทางบ่อยๆ เรายังรู้สึกล้าจนอยากบ่น แต่พอได้เห็นรูปของท่านหรือว่าระลึกถึงขึ้นมา เราก็กลายเป็นแค่จุดเล็กๆ จุดหนึ่งเท่านั้น"

เคยมีโอกาสได้ถวายงานหรือใกล้ชิดพระองค์บ้างไหม ?
"ยังค่ะ แต่เคยมีโอกาสได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีให้กับท่าน ของสถานีของเราช่อง 7 จะมีหลายอย่างค่ะที่เราได้ร่วมทำในโครงการของท่าน ล่าสุดก่อนที่ท่านจะสวรรคตเราก็มีโปรเจคที่ทำเพื่อพ่อกับแม่ของเราอยู่แล้วค่ะ ซึ่งตอนนี้ก็ยังต้องถ่ายทำต่อไปค่ะ"

ดีใจไหมที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคที่เราพูดถึง ?
"ดีใจอยู่แล้วค่ะ ต้องบอกเลยว่าเป็นเกียรติมากๆ ยิ่งพอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ยิ่งรู้สึกว่าเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ทำให้ท่านครั้งสุดท้าย"

จากนี้ไปภาพในใจของเราอยากให้คนไทยเป็นยังไง ?
"หลังจากนี้มินคิดว่าคนไทยจะได้ตระหนักถึงความรักที่เราแบ่งปันให้กันด้วยหัวใจ ความรับผิดชอบที่เราจะต้องทำในหน้าที่ของแต่ละคน มีอาชีพอะไรก็ทำให้เต็มที่ และจรรยาบรรณของแต่ละอาชีพมินคิดว่ามันน่าจะกระจ่างและชัดเจนมากขึ้น"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ มิน พีชญา ปลื้มใจ ปรากฏการณ์คนไทยทำดีถวายพ่อหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook