ภาพประทับใจ ลูกหลานย่าโม่ฝ่าสายฝน ถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9

ภาพประทับใจ ลูกหลานย่าโม่ฝ่าสายฝน ถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9

ภาพประทับใจ ลูกหลานย่าโม่ฝ่าสายฝน ถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดนครราชสีมา นำโดย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยพสกนิกรชาวโคราช แสดงความจงรักภักดี ถวายความอาลัยต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ด้วยการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ณ ลานอนุสาวรีย์คุณย่าโม เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์ของลูกหลานย่าโมอย่างแท้จริง


โดยโครงการรวมพลังร่วมสร้างประวัติศาสตร์คนโคราชร่วมแสดงความจงรักภักดี "ชาวนครราชสีมา ร้อยดวงใจ ถวายความอาลัยในหลวง" และงานวันครบปัณรสมวาร หรือ ครบ 15 วัน การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย

ทุกคนที่เข้าร่วมงานต่างทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณขององค์ท่าน และปลื้มปีติอย่างมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกถึงความรักและความอาลัย ที่มีต่อพ่อของแผ่นดิน

แม้สายฝนจะเทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก แต่ทุกคนก็ไม่หนีไปไหน ยังคงยืนเคียงข้างกัน จนทุกอย่างจบลงไปอย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติ 


วันนี้เรามีภาพบรรยากาศของงานจาก คุณ "โปเต้" มนัญชัย แสงโพธิ์ทอง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเก็บภาพประวัติศาสตร์ในครั้งนี้

โดยเขาได้เล่าเรื่องราวก่อนจะออกมาเป็นภาพเหล่านี้ว่า "จากตี 5 ถึง 1 ทุ่ม เป็นการถ่ายภาพมาราธอนที่สุดในชีวิต ตากแดด ตากฝนหลายชั่วโมง เพื่อให้ได้ภาพเหตุการณ์สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต"

"ก่อนพิธีจะเริ่ม อาการกล้องคู่ใจของผม เริ่มแย่ ปุ่มปรับค่าของกล้องไม่ทำงาน เพราะน้ำเข้า และใช้ไม่ได้ในที่สุด เลนส์ไม่ออโต้โฟกัส ต้องหมุนเอง"


"ผมคิดในใจ ยังไงหก็แล้วแต่ผมต้องทำมันให้ได้ เพราะว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีอีกแล้วในชีวิตของผม ผมต้องสู้ให้ถึงที่สุด กล้องพังก็ยอม เดี๋ยวค่อยเอาไปซ่อม"

"สุดท้ายผมขอขอบคุณพี่น้องชาวโคราช ที่ช่วยหาถุงพลาสติกมาใส่กล้องกันฝนให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณน้ำใจงามๆ ที่เราได้มีต่อกันครับ"


"ชมภาพเต็มๆได้ทั้งหมดคลิกเลยครับ"
ภาพโดย "มนัญชัย แสงโพธิ์ทอง"

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ ของ ภาพประทับใจ ลูกหลานย่าโม่ฝ่าสายฝน ถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook