กอร.รส. เล็งให้จองคิวเข้าสักการะพระบรมศพ ผ่านระบบออนไลน์

กอร.รส. เล็งให้จองคิวเข้าสักการะพระบรมศพ ผ่านระบบออนไลน์

กอร.รส. เล็งให้จองคิวเข้าสักการะพระบรมศพ ผ่านระบบออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ต.ค.) กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) สนามหลวง พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะรองผู้อำนวยการ กอร.รส.บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เปิดเผยว่า ในการประชุมร่วม กอร.รส. และกองอำนวยการร่วมกรุงเทพมหานคร ได้มีการรายงานปัญหาและข้อขัดข้องต่างๆ รวมทั้งผลการปฏิบัติในการดูแลความเรียบร้อย การเข้าสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ซึ่ง กอร.รส. ได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขต่อไป

ในส่วนของประชาชนที่เดินทางมายังพระบรมมหาราชวังในวันแรก (29 ต.ค.) มีจำนวนประมาณ 29,000 คนเศษ ทางกองอำนวยการร่วมฯจึงใช้ตัวเลขดังกล่าว เป็นกรอบในการรองรับประชาชนที่จะเข้าไปยังพระบรมมหาราชวังในวันนี้ โดยกำหนดไว้ที่ประมาณ 30,000 คน โดยมีประกาศปรับเวลาเปิดให้ประชาชนถวายสักการะพระบรมศพได้ตั้งแต่เวลา 04.00 - 21.00 น. ส่วนผู้ที่ตกค้างหลัง 21.00 น. ให้ลงทะเบียนไว้แล้วมาใหม่ในวันถัดไป

พล.ต.ธรรมนูญ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จะมีการหารือเรื่องแนวทางการจัดระเบียบ เพื่อเข้าไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทอีกครั้ง ซึ่งอาจจะใช้วิธีการจองคิวล่วงหน้าทางระบบออนไลน์ เพื่อให้ทราบจำนวนที่แน่นอน และประชาชนจะได้เตรียมการล่วงหน้า สำหรับประชาชนต่างจังหวัด ผู้สูงอายุ ที่จองคิวผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่เป็น เราจะใช้ศูนย์ดำรงธรรมของแต่ละจังหวัดดำเนินการจองคิวให้ พร้อมให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำนวยความสะดวกให้ลูกบ้าน ซึ่งผลจากที่ประชุมสรุปอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook