จัดระเบียบรถตู้ครบ 1 สัปดาห์ ยังดราม่าไม่จบ

จัดระเบียบรถตู้ครบ 1 สัปดาห์ ยังดราม่าไม่จบ

จัดระเบียบรถตู้ครบ 1 สัปดาห์ ยังดราม่าไม่จบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครบ 1 สัปดาห์สำหรับการจัดระเบียบรถตู้โดยสารต่างจังหวัด ที่ย้ายจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมาอยู่ในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ทั้ง 3 แห่ง ยังพบว่าผู้ใช้บริการหลายคนยังคงสับสนพื้นที่ใช้บริการ ขณะที่โลกออนไลน์ล่ารายชื่อเสนอ คสช. ชี้การแก้ไขปัญหารถตู้ครั้งนี้ ไม่ตรงจุด

โดยแคมเปญนี้ ชื่อว่า "รถตู้อนุสาวรีย์ย้ายไปแล้วลำบากมาก" โดยประเด็นสำคัญระบุว่าสรุปใครได้ประโยชน์จากการที่ไม่มีรถตู้รอบอนุสาวรีย์ ซึ่งทำให้ประชาชนผู้ใช้บริการลำบาก ทั้งในเรื่องระยะเวลาในการเดินทาง ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิยังเผชิญกับปัญหารถติดเช่นเดิม ล่าสุดมีผู้กดร่วมสนับสนุนแล้วมากกว่า 900 คน

ขณะที่วันนี้ครบ 1 สัปดาห์ของการจัดระเบียบรถตู้ ทีมข่าว PPTV ได้ลงพื้นที่สำรวจสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 พบว่าประชาชนยังใช้บริการรถตู้ตามปกติ แต่ส่วนใหญ่ยังคงมองว่าการใช้บริการรถตู้ที่นี่ไม่สะดวกสบายเท่ากับจุดเดิม เนื่องจากการเดินทางที่ยังไม่เชื่อมต่อเป็นอุปสรรคสำคัญทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ด้านผู้ประกอบการขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารและพนักงานขับรถ โดยเฉพาะห้องน้ำที่ยังไม่เพียงพอ และขอให้เร่งแก้ไขปัญหาพื้นที่น้ำท่วม และฝุ่นจากรถโดยสารขนาดใหญ่

ขณะที่นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง หรือ บขส. คาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาอีกประมาณ 1 เดือนการบริการจะเป็นปกติ และยืนยันว่าคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะได้มีการประเมินผลแบบวันต่อวันเพื่อแก้ไขปัญหาทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook