สุดจะทน! ชาวบ้านโวยน้ำประปาขุ่นคลั่ก เดือดร้อนทั้งตำบล

สุดจะทน! ชาวบ้านโวยน้ำประปาขุ่นคลั่ก เดือดร้อนทั้งตำบล

สุดจะทน! ชาวบ้านโวยน้ำประปาขุ่นคลั่ก เดือดร้อนทั้งตำบล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านจังหวัดนครราชสีมา กว่า 300 หลังคาเรือน เดือดร้อนหนักจากการทนใช้น้ำประปา ของเทศบาลตำบลบ้านใหม่ ที่ขุ่นแดงเป็นดิน สกปรก มานานหลายเดือน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

(31 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใน หมู่บ้านปรางทองนิเวศน์ หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นโครงการหมู่บ้านขนาดใหญ่ มีอยู่กว่า 300 หลังคาเรือน ประชาชนอยู่อาศัยเกือบ 1 พันคน จากการใช้น้ำประปาที่สกปรก มีสีขุ่นเป็นดินแดง พบว่าเป็นน้ำประปา ของทางเทศบาลตำบลบ้านใหม่ โดยส่วนใหญ่บ้านที่ไม่มีเครื่องกรองน้ำเมื่อเปิดใช้ จะมีสีแดงขุ่น ได้รับความเดือดร้อนมานานหลายเดือน เนื่องจากต้องต้องทนใช้น้ำ อุปโภค บริโภค เวลาซักผ้าสีขาว ต้องแยกนำไปจ้างซัก เนื่องจากเสื้อผ้าจะสีหมองดำ ไม่สะอาด

นายธนูชัย บุญชูจรัส อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 284 เล่าว่าปัญหาดังกล่าว ชาวบ้านเดือดร้อนมาหลายเดือนแล้ว ก่อนหน้านี้ยังพอมีกลิ่นของคลอลีน ยังทำให้รู้สึกว่าน้ำพอที่จะสะอาด แต่ก็ยังมีสีขุ่น แต่ปัจจุบันนี้พบว่าน้ำที่เปิดออกมาจากก๊อก ไม่มีความสะอาด ไม่มีกลิ่นของคลอลีนเลย แต่กลับพบว่าน้ำยิ่งมีสีขุ่นแดง มีดินออกมามากกว่าเดิม จึงได้เพียงแต่นำน้ำมาใช้ในการรดน้ำต้นไม้ หรือล้างสิ่งที่ไม่ได้นำมาใช้กับร่างกาย ซึ่งบางบ้าน รวมทั้งตนก็ต้องหันไปซื้อเครื่องกรองน้ำ เพื่อมากรองน้ำใส่ถังพักน้ำไว้ แต่ก็มาเดือดร้อนเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายจากการต้องหมั่นคอยเปลี่ยนไส้กรองน้ำ เนื่องจากไส้กรองจะสกปรกมาก ต้องเปลี่ยนปล่อย ซึ่งหากเป็นน้ำปะปาปกติทั่วๆไปแล้วนั้น ไส้กรองจะใช้ได้ประมาณ 6 เดือน ถึง 1 ปี แต่ที่เป็นอยู่นี้ต้องเปลี่ยนเกือบทุกเดือน ซึ่งยอมรับสีที่ขุ่นแดงนั้นไม่แน่ใจว่าสะอาดหรือไม่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และหาทางแก้ไข ช่วยเหลือเป็นการด่วน

เช่นเดียวกันกับ นางครองสุข งาทอง อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287 และตัวแทนจากชาวบ้านอีกหลายคน ได้กล่าวว่า หลังเกิดปัญหา ได้มีตัวแทนคณะกรรมการของหมู่บ้าน ได้เดินทางแจ้งต่อทางเทศบาลตำบลบ้านใหม่ เพื่อให้มาช่วยหาทางแก้ปัญหาดังกล่าว หลายครั้งแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าเทศบาล ก็ยังไม่มีการเข้ามาช่วยเหลือ หาทางแก้ไขให้ ซึ่งชาวบ้านต่างก็ได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ต้องทนจ่ายค่าน้ำตามปกติทุกเดือน แต่กลับได้ใช้น้ำแบบสกปรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook