การเมืองดุ! ตามยิงปลัด อบต.คาถนนเมืองคอน แต่ไม่ยอมตาย

การเมืองดุ! ตามยิงปลัด อบต.คาถนนเมืองคอน แต่ไม่ยอมตาย

การเมืองดุ! ตามยิงปลัด อบต.คาถนนเมืองคอน แต่ไม่ยอมตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด อบต.ที่เมืองคอน หวิดสิ้นชื่อ มือปืนตามประกบยิงบาดเจ็บสาหัส เหยื่อฟันธงปมปัญหาภายใน อบต. หลังกำลังขัดแย้งกันอยู่

(1 พ.ย.) ร.ต.ท.นพพล คำทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่ถนนสายนคร-หัวไทร ม.2 ต.ดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสในที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.พีระพงศ์ ยอดสุรางค์ ผู้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้างานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ และหน่วยกู้ภัยไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊งเข้าทำการตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบ นายพชร พักตร์จันทร์ อายุ 45 ปี ปลัด อบต.เชียรเขา อ.เฉลิมพระเกียรติ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 11 มม. เข้าที่เอว 3 นัด และขาซ้าย 2 นัด บาดเจ็บอาการสาหัส ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บล้มคว่ำอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ ได้รับนำส่ง รพ.มหาราช แพทย์ได้ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย ขณะที่การตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 11 มม. ตกอยู่จำนวน 4 ปลอก

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลพบว่านายพชรขับรถคันดังกล่าวออกจากบ้านเพื่อไปทำงานที่สำนักงาน อบต.เชียรเขา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตรงโค้งป้านาก ได้มีคนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนตามประกบ เมื่อได้จังหวะคนซ้อนท้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ 5 นัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

พ.ต.ท.พีระพงศ์ ยอดสุรางค์ ผู้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้างานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้ตามไปสอบปากคำนายพชร ผู้บาดเจ็บที่ รพ.มหาราชฯ สามารถให้การได้แจ้งว่า ช่วงนี้กำลังมีเรื่องขัดแย้งกับผู้บริหาร อบต.เชียรเขา ซึ่งเป็นปัญหาที่สะสมมานานแล้วและมีการฟ้องร้องและอยู่ระหว่างดำเนินการในชั้นศาล และเชื่อมั่นว่าผู้บงการมาจากภายใน อบต.เชียรเขา

พ.ต.ท.พีระพงศ์ ระบุว่าเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนผู้เสียหายรวมทั้งเรื่องอื่นๆ ขณะที่ผู้เสียหายให้การว่า สาเหตุมาจากขัดแย้งภายใน อบต.เชียรเขา ส่วนประเด็นอื่นผู้เสียหายแจ้งว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร นอกจากภายใน อบต.ด้วยกันเอง ซึ่งตอนนี้ได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเร่งทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนและผู้อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook