คนนับล้านลงคะแนนเลือกตั้ง ไปก่อนที่เอฟบีไอจะรื้อคดีอีเมลของ ฮิลลารี

คนนับล้านลงคะแนนเลือกตั้ง ไปก่อนที่เอฟบีไอจะรื้อคดีอีเมลของ ฮิลลารี

คนนับล้านลงคะแนนเลือกตั้ง ไปก่อนที่เอฟบีไอจะรื้อคดีอีเมลของ ฮิลลารี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนนับล้านลงคะแนนเลือกตั้ง ไปก่อนที่เอฟบีไอจะรื้อคดีอีเมลของฮิลลารี่ คลินตัน

ผู้สนับสนุน โดนัลด์ ทรัมป์ ต่างมีความหวังว่าในสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้งนี้ จะเป็นโอกาสที่ดีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ หลังจากที่ นางฮิลลารี คลินตัน ถูกเอฟบีไอรื้อคดีอีเมล แต่ทั้งนี้ นักวิเคราะห์มองว่า อาจจะสายเกินไป เพราะคนอเมริกันจำนวนนับล้าน ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว

มีรายงานมาว่า คนอเมริกันจำนวน 10 ล้านคน ได้ออกไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงไปก่อนที่เอฟบีไอ จะประกาศข่าวการรือคดีอีเมลของ นางฮิลลารี่ คลินตัน โดยเฉพาะในรัฐที่สำคัญ อย่างเช่น ฟลอริด้า เนวาด้า และโคโลราโด มีผู้ออกไปใช้สิทธิ์แล้วประมาณ 1 ใน 3 ซึ่งแน่นอนว่า เป็นผลดีสำหรับคลินตัน ประโยชน์ที่ทรัมป์จะได้จากการรือคดีของเอฟบีไอ จึงไม่เป็นไปอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าใดนัก

มีข้อมูลจาก สำนักข่าวเอพีว่า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ออกไปใช้สิทธิ์ล่วงหน้ากันแล้วอย่างน้อย 24.6 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเมื่อปี 2012 สำหรับในมลรัฐที่สำคัญ อย่างมลรัฐฟลอริด้า มีผู้ไปใช้สิทธิ์แล้ว เป็นจำนวนมากกว่า 3.7 ล้านคน และเป็นจำนวนเกือบครึ่งของผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์ ในปี 2012 มลรัฐนอร์ธ คาโรไลน่า อย่างน้อย 1.6 ล้านคน ได้ออกไปใช้สิทธิ์แล้วเช่นกัน ซึ่งนับเป็นจำนวน 1 ใน 3 ของผู้ออกมาใช้สิทธิ์ในปี 2012 เลยทีเดียว ทางด้านมลรัฐเนวาด้า ก็มีรายการงานใช้สิทธิ์มากกว่า 457,000 คน ซึ่งเป็นจำนวนเกือบครึ่งของผู้ออกมาใช้สิทธิ์ในปี 2012 ซึ่งมีอยู่ 1 ล้านคน มลรัฐโคโลราโด มีผู้ใช้สิทธิ์แล้วอย่างน้อย 866,000 คน คิดเป็นประมาณ 1 ใน 3 ของผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งที่แล้ว และมลรัฐไอโอว่า ก็มีคนออกมาใช้สิทธิ์ไปแล้วมากกว่า 398,000 คน ประมาณ 1 ใน 4 ของผู้ใช้สิทธิ์เมื่อปี 2012

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook