นักว่ายน้ำอังกฤษสร้างสถิติว่ายข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก

นักว่ายน้ำอังกฤษสร้างสถิติว่ายข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก

นักว่ายน้ำอังกฤษสร้างสถิติว่ายข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักว่ายน้ำชาวอังกฤษ ชื่อว่า Ben Hooper ตั้งใจจะสร้างสถิติ ว่ายข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก จากแอฟริกาไปยังบราซิล โดยเขาระบุว่าต้องการจะทำในสิ่งที่ใครๆ เห็นว่าเป็นไปไม่ได้

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า Ben Hooper ได้เตรียมความพร้อมมาไม่น้อยกว่า 3 ปี กับการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่นี้ ซึ่งตามแผนการณ์ที่วางไว้เขาจะต้องว่ายน้ำวันละไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง และใช้เวลาเกือบ 5 เดือน โดยจะเริ่มออกเดินทางจากฝั่งตะวันตกของแอฟริกา และไปสิ้นสุดที่ชายฝั่งตะวันออกของบราซิล

เขาจะออกเดินทางพร้อมด้วยทีมงาน 11 คน ในจำนวนนั้นจะมีทีมแพทย์ ที่คอยให้ความช่วยเหลืออยู่บนเรือด้วย

นอกจากนี้ยังจะต้องมีการระมัดระวังสัตว์นักล่าในทะเล รวมทั้งฉลามและแมงกระพรุน ซึ่งจะต้องใช้ทีมงานคอยตรวจสอบให้ตลอดเวลา นอกจากนี้ กล้ามเนื้อของเขาจะอ่อนล้าหลังจากการว่ายน้ำวันละ 20 กิโลเมตร ลำคอจะได้รับผลกระทบจากน้ำเต็ม และยังต้องหาวิธีป้องกันตัวเองไม่ให้แสงแดดแผดเผามากจนเกินไป

สำหรับระยะทาง ที่เขาจะต้องเดินทางด้วยการว่ายน้ำนี้ อยู่ที่ 1,881 ไมล์ หรือประมาณ 3,027 กิโลเมตร เขาจะต้องบริโภคอาหารให้ได้วันละ 12,000 แคลอรี่ ซึ่งเป็นอาหารแพคของกองทัพและจะต้องดื่มเครื่องดื่มเสริมพลังงาน

Ben Hooper เล่าว่า ตอนแรกเกิด เขาเป็นเด็กทารกที่คลอดก่อนกำหนด เคยมีปัญหาเรื่องปอด จนแทบเอาชีวิตไม่รอด เมื่ออายุได้ 5 ปี เขาเกือบจมน้ำในสระว่ายน้ำ นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจเลย แต่นั่น กลับไม่ได้ทำให้เขากลัวการว่ายน้ำ แต่นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีต่างหาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook