ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal ประกาศสนับสนุน Trump

ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal ประกาศสนับสนุน Trump

ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal ประกาศสนับสนุน Trump
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Peter Thiel เศรษฐีพันล้านแห่งซิลิคอน วัลเลย์ ประกาศให้การสนับสนุน Donald Trump โดยระบุว่า เห็นด้วยกับนโยบายการค้า ที่ผูสมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน ที่กล่าวว่า นโยบายการค้ากับต่างประเทศไม่ได้ให้ประโยชน์กับชาวอเมริกันทุกคน 

ทั้งนี้  Peter Thiel นั้น เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal เขาได้ประกาศให้การสนับสนุน พร้อมบริจากเงินให้กับ Super PAC ของ Trump เป็นจำนวน  1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และอีก 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐ สำหรับแคมเปญของ Trump และรีพับลิกัน ซึ่งเขาได้กล่าวว่า ที่เขาให้การสนับสนุนนั้น ไม่ใช่ว่าเขาเห็นด้วยกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ Trump พูด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่ Trump พูดเกี่ยวกับผู้หญิง แต่เขาเห็นว่า  Trump เป็นนักธุรกิจที่ไม่เคยทำงานด้านการเมืองมาก่อน 

Peter Thiel กล่าวว่า จากคำกล่าวที่ว่า Making America Great นั้น เขาเห็นว่า สิ่งที่ Trump จะทำก็คือทำให้อเมริกา เป็นประเทศธรรมดาซึ่งไม่จำเป็นต้องทำการค้ามูลค่ามหาศาล ไม่ยุ่งวุ่นวายกับสงคราม และรัฐบาลก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้เห็นด้วยกับ Trump ในทุกสิ่ง คนส่วนมากก็คิดว่า สิ่งที่ Trump พูดเกี่ยวกับผู้หญิงนั้นเกินกว่าที่จะรับได้ ซึ่งเขาก็เห็นด้วย มันไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก แต่ในทางกลับกับ ผู้นำก็ย่อมต้องมีความผิดพลาดได้บ้าง และเขาคิดว่า Trump จะสามารถนำประเทศไปสู่อนาคตที่สดใสได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook