สันติ ดวงสว่าง เส้นเลือดในสมองแตก แพทย์ระบุโอกาสรอดไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์

สันติ ดวงสว่าง เส้นเลือดในสมองแตก แพทย์ระบุโอกาสรอดไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์

สันติ ดวงสว่าง เส้นเลือดในสมองแตก แพทย์ระบุโอกาสรอดไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หามนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "สันติ ดวงสว่าง" ส่งโรงพยาบาลอีกรอบ เส้นเลือดในสมองแตก โรคเพียบ แพทย์ระบุโอกาสรอดไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 พ.ย.) นายจเร ภู่ทอง หรือ สันติ ดวงสว่าง อายุ 48 ปี นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของผลงานเพลง "จูบไม่หวาน" ถูกญาติๆ นำส่งเข้ารักษาตัวที่ชั้น 3 ห้อง ICU อายุรกรรมชาย อาคารรวมใจเอื้อ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จ.สมุทรสงคราม เพื่อฟอกไต

โดย นพ.สุทธิพงศ์ ศิริมัย ผอ.รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และนายแพทย์วัชระ จันทร์เจริญกิจ รอง ผอ.รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ฝ่ายการแพทย์ และนายแพทย์เชี่ยวชาญด้านสมอง เป็นเจ้าของไข้ให้การรักษา

จากการสอบถาม นางกำไร พุ่มพฤกษ์ อายุ 47 ปี พี่สะใภ้นายสันติ กล่าวว่า เดิมรักษาตัวด้วยอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ตัวบวม ช็อคเข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.บุรีรัมย์ พบอาการไตวาย กระทั่งดีขึ้น สันติจึงอยากกลับมาอยู่กับพี่ๆน้องๆที่จังหวัดสมุทรสงคราม ญาติๆจึงพามาที่ รพ.นภาลัย

แต่ไม่มีเครื่องฟอกไต จึงถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2559 เวลาประมาณ 22.00 น. เมื่อวานนี้ยังพูดเล่นกับหลานดีๆอยู่เลย ไม่คิดว่าจะนายสันติจะมีอาการหนักรวดเร็วอย่างนี้ อย่างไรก็ตามหากคงไม่ย้ายโรงพยาบาล เพราะคิดว่าย้ายไปก็คงไม่มีอะไรดีขึ้น

ด้าน นพ.วัชระ จันทร์เจริญกิจ บอกว่านายสันติ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ถูกส่งตัวมาจากรพ.นภาลัย เพื่อทำการฟอกไต เมื่อวันจันทร์ที่ 31 ต.ค.2559 เวลาประมาณ 04.00 น. ขณะที่ในอดีตที่ผ่านมาจากประวัติคนไข้รักษาตัวในอาการเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ทำให้เส้นเลือดเสื่อม จนเส้นเลือดในไตแตก เกิดการไตวายเรื้อรังต้อง ฟอกเลือดมาโดยตลอด

ล่าสุด เส้นเลือดบริเวณโพรงสมองส่วนกลางแตก เลือดซึมกระจายไปที่ทั่วสมอง ขณะนี้สมองหยุดการทำงาน โดยสิ้นเชิงอยู่ในภาวะเรียกว่าสมองตายเกือบ ทำให้อาการน่าเป็นห่วง คาดว่าโอกาสรอดมีไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ แต่การย้ายไปโรงพยาบาลไหนการรักษาคงไม่แตกต่างกันเพราะเป็นระยะสุดท้ายของโรคทั้งหมด การรักษาด้วยวิธีเดียวกันอยู่ที่ไหนก็รักษาเหมือนกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องลูกทุ่งชื่อดัง “สันติ ดวงสว่าง” เกิดอาการช็อค ญาติหามส่งรพ.ด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook